Miền Bắc mưa rào trong dịp thi THPT quốc gia 2016

Hà An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - So với kỳ thi THPT Quốc gia năm ngoái thì thời tiết trong những ngày thi năm nay sẽ dễ chịu và không nóng bức chói chang.

Miền Bắc mưa rào trong dịp thi THPT quốc gia 2016 - Ảnh 1
Ngày mai (30/6), các thi sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia sẽ đi làm thủ tục dự thi: Nhận Thẻ dự thi và đính chính các sai sót (nếu có) trong thời tiết nắng mưa đan xen, nhiệt độ cao nhất 34 - 35 độ C. Trời không quá nắng, nhiệt độ cũng không quá cao sẽ giúp thí sinh thư giãn đầu óc, thoải mái trước khi bước vào ngày thi chính thức.

Ngày thi đầu tiên, 1/7, mở màn buổi sáng với môn thi toán, thời tiết vào lúc các thí sinh đi có thể sẽ gặp mưa nhẹ, nhưng mưa không đều, chỗ mưa, chỗ không, nhiệt độ trong buổi sáng sẽ tăng dần từ 28 - 32 độ C.

Buổi chiều vẫn có thể gặp mưa cục bộ, nhiệt độ khoảng 32 - 33 độ C, không nóng lắm. Ban đêm có khả năng mưa rào, dịu mát để giúp các thí sinh có thể lấy sức cho ngày thi thứ 2.

Ngày thi thứ 2, (2/7) sáng sớm cũng có thể mưa rào nhẹ, trưa trời sẽ có nắng. Buổi chiều trời không quá nóng, cũng giống ngày 1/7. Ban đêm thời tiết vẫn dễ chịu và có thể có mưa, giúp các em hồi sức sau một ngày thi căng thẳng.

Ngày thi thứ 3, (3/7) trời bắt đầu mưa nhiều hơn, ảnh hưởng tới việc đi lại của các thí sinh và phụ huynh. Đổi lại thời tiết sẽ dịu mát hơn. Tuy nhiên trời mưa cũng gián đoạn, mát mẻ dễ chịu, nhiệt độ khoảng 28-31 độ C. Do thời tiết, mưa nắng bất chợt nên các thí sinh cần lưu ý giữ gìn sức khỏe.

Ngày thi cuối cùng, (4/7) tiếp tục là một ngày mưa, mưa vẫn xuất hiện từng cơn và mang lại tiết trời mát, dễ chịu.