Kinhtedothi - UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản đồng ý về việc miễn phí, giảm giá vé qua phà Gót - Cái Viềng đối với người dân huyện Cát Hải.
Theo đó, những năm qua, được sự quan tâm của TP trong việc tạo điều kiện miễn, giảm giá dịch vụ qua phà Gót-Cái Viềng đã góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện Cát Hải.
Năm 2022, TP tiếp tục chỉ đạo từ ngày 1/1 cho đến khi TP lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng qua phà Gót-Cái Viềng sẽ miễn giá dịch vụ qua phà đối với học sinh, sinh viên, giáo viên có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Cát Hải; giảm giá dịch vụ đối với người dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Cát Hải (gồm: hành khách đi bộ, hành khách đi xe đạp, xe đạp thồ các loại, xe máy); phương tiện ô tô dưới 09 chỗ ngồi (không kinh doanh)của người dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Cát Hải.
UBND TP giao huyện Cát Hải rà soát, lập danh sách nhân dân và phương tiện thuộc diện miễn, giảm giá dịch vụ gửi đơn vị quản lý, vận hành tuyến phà để được cấp thẻ miễn, giảm giá theo quy định; định kỳ hàng quý cập nhật biến động danh sách đối tượng miễn, giảm giá gửi đơn vị quản lý, vận hành tuyến phà để thực hiện.
Hải Phòng sẽ miễn giảm giá vé phà cho người dân huyện đảo Cát Hải.
TP Hải Phòng giao Sở GTVT Hải Phòng chỉ đạo đơn vị đang vận hành tuyến phà Gót-Cái Viềng xây dựng phương án tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo đúng đối tượng, mức miễn, giảm giá được chấp thuận, đảm bảo trật tự ATGT; trường hợp doanh thu từ giá dịch vụ vận tải hành khách công cộng qua phà không đủ bù đắp chi phí, đơn vị lập báo cáo, đề xuất ngành chức năng trình thành phố xem xét, quyết định cấp bổ sung kinh phí hỗ trợ, miễn giảm vé qua phà và ngược lại.
Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được vừa có đề xuất kết nối và kéo dài các tuyến metro hiện có đến các địa phương lân cận như Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Kinhtedothi - Bộ Xây dựng có văn bản về việc phối hợp chỉ đạo, xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh - đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Kinhtedothi - Tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng đang đứng trước nguy cơ chậm tiến độ vì khó khăn về mặt bằng và vật liệu san lấp.