Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

MM Mega Market cam kết bán 90% hàng Việt trong hệ thống

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/8, Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MMVN) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm đẩy mạnh liên kết, tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MMVN tại Việt Nam và hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường nước ngoài.

Lễ ký kết giữa Công ty TNHH MM Mega Market với Bộ Công Thương ngày 8/8

Trong khuôn khổ hợp tác được ký kết, hai bên cùng trao đổi và đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh liên kết và tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MMVN tại Việt Nam và xuất khẩu thông qua các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc TCC Land International (Singapore) Pte. Ltd và các công ty thành viên thuộc tập đoàn Berli Jucker Public Company Limited (tập đoàn BJC) (Tập đoàn mẹ của MM Mega Market Việt Nam).

Đồng thời, các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam.

Ngoài ra, hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các sự kiện hàng năm, bao gồm “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam”, hội thảo, tập huấn… để giới thiệu và quảng bá các hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc công ty mẹ. Hỗ trợ, hướng dẫn cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của nhà phân phối...

Trước mắt, MMVN sẽ kết hợp cùng Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10/2019. MMVN hiện có 19 trung tâm thương mại tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.