Mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC tăng nhẹ

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (13/9), giá vàng SJC trên thị trường cả nước tăng nhẹ 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên chiều 12/9.

Cụ thể, tại thị trường TP Hồ Chí Minh giá vàng SJC giao dịch mua-bán lúc mở cửa 8 giờ 20 ở mức 36,08-36,33 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng giá vàng cùng thời điểm giao dịch mua-bán ở mức 36,08-36,35 triệu đồng/lượng.

Khác với thị trường tự do, cùng thời điểm này các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đều niêm yết giá vàng đi ngang so với chốt phiên hôm trước.

Cụ thể, Tập đoàn DOJI và Công ty Phú Quý vẫn niêm yết chung mức giá mua-bán vàng SJC là 36,21-36,27 triệu đồng/lượng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Giá vàng hiện nay cũng vẫn ở trong tình trạng nghe ngóng các thông tin kinh tế của các khu vực cũng như Fed tăng hay giữ nguyên lãi suất, do đó việc phục hồi nhẹ của vàng là không bền vững.

Rạng sáng nay (giờ Việt nam) giá vàng trên thị trường Mỹ cũng chỉ tăng nhẹ 1 USD/oz. Đây cũng là mức giá tăng của vàng trên thị trường châu Á lúc mở cửa phiên sáng nay.

Ngược lại, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex (Mỹ) đóng cửa lại giảm nhẹ. Trong phiên đã có lúc vàng tại đây giảm xuống giao dịch ở mức 1.325 USD/oz.

Vàng tăng giá nhẹ, cũng một phần do đồng bạc xanh suy yếu so với 16 đồng tiền khác trong giỏ tiền tệ của thế giới, sau khi ý kiến của các quan chức Fed đưa ra khó có khả năng tăng lãi suất đồng đôla trong phiên họp tháng 9 này.

Mặc dù, đồng đôla trên thị trường thế giới tăng giảm nhiều phiên cũng như Ngân hàng Nhà nước tăng tỷ giá trung tâm, song các ngân hàng thương mại vẫn niêm yết tỷ giá đồng USD ổn định và niêm yết cơ bản ở mức 22.270 - 22.330 đồng/USD (mua vào - bán ra).