Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mở lại 2 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội từ 10/3

Kinhtedothi - Hai trung tâm đăng kiểm tại quận Nam Từ Liêm và huyện Thanh Oai sẽ hoạt động trở lại vào ngày 10/3.
Mở lại 2 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội từ hôm nay (10/3). Ảnh minh họa. 

Tối 9/3, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, sẽ mở lại 2 trung tâm đăng kiểm gồm 29-03S (số 3 Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm) và 29-14D (cụm công nghiệp Thanh Oai) vào ngày 10/3. Mỗi trạm tối thiểu một dây chuyền hoạt động.

“Đây là hoạt động bình thường của Cục Đăng kiểm sau khi Cục điều động được nhân sự tăng cường, nhằm hỗ trợ nhân sự cho Hà Nội trong bối cảnh thành phố chỉ còn 6 trung tâm với 8 dây chuyền hoạt động”, vị đại diện Cục Đăng kiểm cho biết.

Các trạm này có thể hoạt động trở lại do Cục Đăng kiểm sắp xếp nhóm đăng kiểm viên tại chỗ (không bị tạm giam) và điều động thêm nhân lực từ các trung tâm đăng kiểm khác về để đủ số lượng người vận hành.

Như vậy, Hà Nội sẽ có 8 trung tâm đăng kiểm với 10 dây chuyền. Trong đó, 6 trung tâm từng bị đóng cửa và được mở lại.

Theo đánh giá của Cục Đăng kiểm, số trung tâm được mở lại vẫn rất thấp và chưa thể giúp Hà Nội ngăn được tình trạng xe quá hạn không được đăng kiểm trong thời gian tới.

Trước đó, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 31/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2023. Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tập trung khắc phục nhanh nhất tình trạng ách tắc trong hoạt động đăng kiểm phương tiện giao thông; có giải pháp hiệu quả giải quyết dứt điểm, bảo đảm công tác đăng kiểm trở lại hoạt động bình thường trong tháng 3/2023.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ