Mở lại đường băng Tân Sơn Nhất bị sét đánh hỏng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảng vụ Hàng không miền Nam sẽ đưa đường cất hạ cánh 25R/07L tại sân bay Tân Sơn Nhất khai thác trở lại từ 5h ngày 19/7.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Cục Hàng không đã chấp thuận văn bản đề nghị của Cảng vụ Hàng không miền Nam về việc đưa đường cất hạ cánh 25R/07L vào khai thác trở lại từ 5h ngày 19/7, sớm 19 giờ so với dự kiến.

Trước đó, Cục Hàng không đã quyết định đóng cửa đường cất hạ cánh này để khắc phục hư hại tại hai điểm với diện tích khoảng 10m2 do bị sét đánh.

Nhằm đảm bảo độ ổn định của kết cấu, sân bay Tân Sơn Nhất phải đóng cửa đường băng để đơn vị sửa chữa đào sâu xuống, thi công lại 3 lớp bêtông nhựa theo thiết kế nguyên bản trong thời gian từ ngày 16 đến hết ngày 19/7.

Để phục vụ việc sửa chữa, các hãng hàng không đã yêu cầu điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất theo năng lực khai thác tạm thời là 30 chuyến một giờ (bình thường là 35 chuyến). Ngoài ra, các hãng khi lập kế hoạch bay đến sân bay này trong thời gian đóng cửa đường băng CHC 25R/07L phải tính toán bổ sung lượng dầu dự trữ cần thiết, phòng trường hợp phải chờ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần