Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng - Quảng Nam

Kinhtedothi- Tuyến xe buýt liền kề Đà Nẵng - Quảng Nam được mở trở lại sau 3 năm dừng hoạt động.

Ngày 26/4, Sở GTVT TP Đà Nẵng, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Công ty CP Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá kết nối hai địa phương.

4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá thuộc hệ thống xe buýt Danabus và Quangnambus nên người dân, hành khách đi trên các tuyến này đều được hưởng các chính sách chung như: vé tháng liên tuyến sẽ đi được các tuyến buýt không trợ giá khác thuộc Danabus và Quangnambus do Futabuslines vận hành.

Lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá kết nối hai địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam.

4 tuyến xe buýt này cũng cấp thẻ miễn phí và được thẻ ưu tiên đi xe buýt cho các đối tượng như: cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh có tỷ lệ thương tật, bệnh tật từ 81% trở lên, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động; cha mẹ, vợ, con liệt sỹ; người khuyết tật nặng. Riêng trẻ em mới 6 tuổi sẽ được miễn vé ngay tại xe với tiêu chí đo chiều cao dưới 1,3m.

Thông tin điểm đầu điểm cuối của các tuyến xe buýt gồm: Tuyến 21 - Bến xe Trung tâm - Công viên 29/3 - Bến xe phía Nam. Tuyến liên kết K21-Đà Nẵng (Bến xe phía Nam) - Tam Kỳ. Tuyến 2-Bến xe Trung tâm-Đại học Việt Hàn. Tuyến liên kết 02-Đà Nẵng (Đại học Việt Hàn) - Hội An (Cửa Đại).

Việc đưa vào khai thác, vận hành 4 tuyến xe buýt này giúp người dân đi lại trong nội thành Đà Nẵng - Quảng Nam có thêm sự lựa chọn dịch vụ vận chuyển chất lượng cao, mang tới diện mạo mới cho giao thông công cộng, góp phần tạo thói quen sử dụng phương tiện công cộng xe buýt của người dân, hạn chế phương tiên cá nhân, giải quyết ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Trước đó, tháng 8/2020, UBND TP Đà Nẵng phê duyệt phương án điều chỉnh hành trình chạy xe các tuyến buýt liền kề Đà Nẵng-Quảng Nam theo hướng không đi vào nội thành Đà Nẵng vì TP đã phủ sóng 12 tuyến buýt nội thành, hoạt động theo phương thức trợ giá với hàng trăm phương tiện mới, hiện đại, phục vụ chuyên nghiệp.

Cạnh đó, các tuyến buýt liền kề Quảng Nam-Đà Nẵng là những xe chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng dịch vụ kém. Các xe chạy tuyến này không được vệ sinh sạch sẽ, xả khói đen, ghế ngồi hư hỏng, thủng nát, thiết bị giám sát hành trình thường xuyên mất tín hiệu, đón trả khách sai quy định.

Đặc biệt, lái xe, phụ xe hầu hết không mặc đồng phục, không đeo thẻ tên, hay thu tiền không xuất vé cho khách và thu cao hơn quy định.

Đồng thời, phương án không cho xe buýt liền kề Quảng Nam-Đà Nẵng vào nội thành nhằm tránh xung đột giữa các tuyến, giúp vận tải buýt liên hoàn, đảm bảo an toàn giao thông, phù hợp với quy hoạch hệ thống giao thông công cộng trong tương lai của Đà Nẵng.

Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo

Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

22 Sep, 02:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, kể từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24 và 26/9, toàn bộ phương tiện bị cấm qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để phục vụ diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

22 Sep, 05:56 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước những thách thức to lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông và môi trường. Để giải quyết những vấn đề này, đòi hỏi một lượng vốn khổng lồ cũng như công nghệ tiên tiến, và tất yếu, việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm chuyên sâu, công nghệ hàng đầu đã trở thành một chiến lược sống còn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ