Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng - Quảng Nam

Kinhtedothi- Tuyến xe buýt liền kề Đà Nẵng - Quảng Nam được mở trở lại sau 3 năm dừng hoạt động.

Ngày 26/4, Sở GTVT TP Đà Nẵng, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Công ty CP Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá kết nối hai địa phương.

4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá thuộc hệ thống xe buýt Danabus và Quangnambus nên người dân, hành khách đi trên các tuyến này đều được hưởng các chính sách chung như: vé tháng liên tuyến sẽ đi được các tuyến buýt không trợ giá khác thuộc Danabus và Quangnambus do Futabuslines vận hành.

Lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá kết nối hai địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam.

4 tuyến xe buýt này cũng cấp thẻ miễn phí và được thẻ ưu tiên đi xe buýt cho các đối tượng như: cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh có tỷ lệ thương tật, bệnh tật từ 81% trở lên, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động; cha mẹ, vợ, con liệt sỹ; người khuyết tật nặng. Riêng trẻ em mới 6 tuổi sẽ được miễn vé ngay tại xe với tiêu chí đo chiều cao dưới 1,3m.

Thông tin điểm đầu điểm cuối của các tuyến xe buýt gồm: Tuyến 21 - Bến xe Trung tâm - Công viên 29/3 - Bến xe phía Nam. Tuyến liên kết K21-Đà Nẵng (Bến xe phía Nam) - Tam Kỳ. Tuyến 2-Bến xe Trung tâm-Đại học Việt Hàn. Tuyến liên kết 02-Đà Nẵng (Đại học Việt Hàn) - Hội An (Cửa Đại).

Việc đưa vào khai thác, vận hành 4 tuyến xe buýt này giúp người dân đi lại trong nội thành Đà Nẵng - Quảng Nam có thêm sự lựa chọn dịch vụ vận chuyển chất lượng cao, mang tới diện mạo mới cho giao thông công cộng, góp phần tạo thói quen sử dụng phương tiện công cộng xe buýt của người dân, hạn chế phương tiên cá nhân, giải quyết ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Trước đó, tháng 8/2020, UBND TP Đà Nẵng phê duyệt phương án điều chỉnh hành trình chạy xe các tuyến buýt liền kề Đà Nẵng-Quảng Nam theo hướng không đi vào nội thành Đà Nẵng vì TP đã phủ sóng 12 tuyến buýt nội thành, hoạt động theo phương thức trợ giá với hàng trăm phương tiện mới, hiện đại, phục vụ chuyên nghiệp.

Cạnh đó, các tuyến buýt liền kề Quảng Nam-Đà Nẵng là những xe chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng dịch vụ kém. Các xe chạy tuyến này không được vệ sinh sạch sẽ, xả khói đen, ghế ngồi hư hỏng, thủng nát, thiết bị giám sát hành trình thường xuyên mất tín hiệu, đón trả khách sai quy định.

Đặc biệt, lái xe, phụ xe hầu hết không mặc đồng phục, không đeo thẻ tên, hay thu tiền không xuất vé cho khách và thu cao hơn quy định.

Đồng thời, phương án không cho xe buýt liền kề Quảng Nam-Đà Nẵng vào nội thành nhằm tránh xung đột giữa các tuyến, giúp vận tải buýt liên hoàn, đảm bảo an toàn giao thông, phù hợp với quy hoạch hệ thống giao thông công cộng trong tương lai của Đà Nẵng.

Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo

Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ