Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

“Mổ xẻ” hiện tượng lún nứt trên Đại lộ Thăng Long

KTĐT - Kết quả cho thấy, phần lớn tình trạng lún, nứt xảy ra ở chỗ tiếp xúc giữa cầu và đường; đường hầm bê tông cứng nhô lên khỏi mặt đường.

KTĐT - Kết quả cho thấy, phần lớn tình trạng lún, nứt xảy ra ở chỗ tiếp xúc giữa cầu và đường; đường hầm bê tông cứng nhô lên khỏi mặt đường.

“Phần lớn tình trạng lún, nứt xảy ra ở chỗ tiếp xúc giữa cầu và đường, đường hầm bê tông cứng nhô lên khỏi mặt đường” – lãnh đạo Vinaconex khẳng định nguyên nhân các vết nứt trên Đại lộ Thăng Long vừa qua.

Sau khi báo chí phản ánh về hiện tượng “xẻ rãnh”, “lún nứt” trên Đại lộ Thăng Long, Ban quản lý dự án (BQLDA) thuộc VINACONEX, đơn vị tổng thầu thi công cùng BQLDA Thăng Long trực tiếp kiểm tra hiện trường.
 
Kết quả cho thấy, phần lớn tình trạng lún, nứt xảy ra ở chỗ tiếp xúc giữa cầu và đường; đường hầm bê tông cứng nhô lên khỏi mặt đường.

Mức độ lún nứt cũng khiến dư luận phải lo ngại. Đoạn xảy ra hiện tượng “ổ gà”, đoạn thì mặt đường bị lún mấp mô với chiều dài khoảng 6 - 8m, vị trí lún sâu từ 3 – 5cm, đồng thời xuất hiện 1 vết nứt trên mặt đường dài khoảng 2m với chiều rộng tới 1,5 cm.

Thậm chí, còn xuất hiện vết nứt ngang mặt đường, cá biệt trong phạm vi khoảng 1,5m tiếp giáp bờ bò lan can bê tông cốt thép bên phải, chiều rộng vết nứt lên tới 2cm…

Về sự cố này, lãnh đạo Vinaconex giải thích, theo hồ sơ thiết kế, khe co giãn rộng 2cm tiếp giáp giữa đầu dầm bê tông cốt thép và tường mố bê tông cốt thép được chèn bằng bao đay tẩm nhựa đường cho đến cao độ tường bê tông cốt thép, sau đó thảm bê tông nhựa 2 lớp (7cm).

Nhưng qua kiểm tra cho thấy, vật liệu bao đay tẩm nhựa bị hư hỏng, dẫn tới 2 lớp bê tông nhựa 7 cm bị “hẫng” chân và xuất hiện vết nứt có chiều rộng lớn hơn so với quy định.

Đối với những sự cố khác, lãnh đạo Vinaconex cho rằng có nguyên nhân từ nền đường xử lý đất yếu, hay vết nứt xuất hiện tại điểm giáp ranh giữa nền đường đắp và tường bê tông cốt thép của cầu cũ…

Hiện nay Tư vấn giám sát đang tiếp tục đánh giá nguyên nhân và biện pháp sửa chữa, nếu xác định do lỗi của nhà thầu thì chi phí sửa chữa này sẽ do nhà thầu chịu. Theo kế hoạch, việc sửa chữa các hư hỏng sẽ được VINACONEX thực hiện xong trước ngày 15/4.

Đại lộ Thăng Long là công trình giao thông lớn, hiện đại, trải dài gần 30 km với nhiều hạng mục phức tạp. Hiện nay, dự án đang ở trong giai đoạn thông xe kỹ thuật và chưa được bàn giao.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ