Mỗi thí sinh được cấp 4 giấy chứng nhận có mã vạch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin này được quy định trong dự thảo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy vừa được Bộ GD&ĐT thông báo chiều nay 18/12.

Theo dự thảo, mỗi thí sinh đã đăng kí sử dụng kết quả thi để xét tuyển ĐH, CĐ được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi.

Trước những băn khoăn về việc sẽ xảy ra hiện tượng thí sinh ảo, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT giải thích: 4 giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch nhận dạng từng đợt xét tuyển và đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi. Thí sinh dùng các giấy chứng nhận kết quả thi này để đăng kí xét tuyển tối đa 4 đợt. Mỗi đợt xét tuyển thí sinh chỉ được phép sử dụng một giấy với mã vạch tương ứng.

Mùa tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay, để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh, Bộ GD&ĐT yêu cầu những trường sử dụng nhiều tổ hợp môn thi để xét tuyển cho một ngành hoặc nhóm ngành phải dành ít nhất 75% chỉ tiêu của ngành hoặc nhóm ngành đó để xét tuyển cho các tổ hợp môn thi tương ứng với các khối thi trước đây.

Nếu trường có thay đổi các khối thi truyền thống, các tổ hợp môn thi đã sử dụng để xét tuyển, thì phải báo cáo Bộ GD&ĐT. Đồng thời, thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường, các phương tiện thông tin đại chúng trước ít nhất 3 năm.

2 đối tượng được miễn thi 8 môn THPT quốc gia

Theo dự thảo Quy chế tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia, có 2 đối tượng được miễn tất cả các môn. Đối tượng thứ nhất là người đã tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực các môn văn hoá, nếu đáp ứng 3 điều kiện. Đó là được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12; thứ hai, xếp loại cả năm lớp 12 được hạnh kiểm loại tốt, học lực từ loại khá trở lên; có tên trong danh sách miễn thi của Bộ GD&ĐT.

Đối tượng thứ hai được miễn thi 8 môn THPT quốc gia là người trong đội tuyển tham gia các cuộc thi Olympic quốc tế hoặc khu vực về khoa học kỹ thuật, thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ. Các đối tượng này cũng phải đáp ứng 3 điều kiện. Cụ thể gồm: được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12; xếp loại cả năm lớp 12 đạt hạnh kiểm và học lực từ loại trung bình trở lên; có tên trong công văn đề nghị miễn thi và xác nhận tham dự tập huấn và dự thi đúng quy định của cơ quan tuyển chọn gửi đến sở GDĐT trước ngày thi THPT quốc gia.