Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phấn đấu hết quý I/2022:

Mỗi trạm BOT sẽ chỉ duy trì tối đa 1 làn thu phí hỗn hợp

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa thông tin, dự kiến đến hết quý I/2022, mỗi trạm BOT chỉ duy trì tối đa 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều lưu thông theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đến nay, đã có 113 trạm thu phí trên toàn quốc đưa vào vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC).

Hệ thống dữ liệu của 2 dự án đã được kết nối, đảm bảo chủ phương tiện chỉ cần sử dụng 1 thẻ thu phí điện tử không dừng để lưu thông qua 113 trạm. Hiện nay, đã có 63 trạm lắp đủ 100% các làn thu phí ETC. Các trạm thu phí còn phải lắp đặt thêm 144 làn.

Làn thu phí tự động tại Trạm thu phí BOT cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Ảnh: Phạm Hùng

Hiện còn một số trạm trong 9 trạm chuyển từ Công ty TNHH thu phí tự động VETC đầu tư sang nhà đầu tư BOT đầu tư vận hành chưa ký phụ lục hợp đồng BOT để bổ sung hạng mục đầu tư hệ thống ETC cho các làn còn lại.

Các trạm này chưa bổ sung nguồn vốn để đầu tư và chi phí dịch vụ thu phí không dừng; Đồng thời, chưa bổ sung phương án tiếp nhận tài sản do Công ty VETC đầu tư để tiếp tục vận hành, bảo trì và tái đầu tư.

Ngoài ra, dự án BOO1 chưa quyết toán hạng mục thu phí tự động không dừng đã đầu tư tại các dự án này gây khó khăn cho công tác bàn giao từ Công ty VETC sang nhà đầu tư BOT để tiếp tục vận hành, bảo trì và tái đầu tư. Một số trạm do vướng mắc về ký phụ lục hợp đồng cung cấp dịch vụ thu phí nên chưa bàn giao công tác vận hành cho Công ty VETC.

Để tiếp tục triển khai, hoàn thiện hệ thống thu phí điện tử không dừng theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian tới, Tổng cục Đường bộ sẽ đôn đốc các nhà đầu tư BOT các dự án do Bộ GTVT quản lý lắp đặt 60 làn ETC còn lại trong quý I/2022.

Đồng thời, đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà đầu tư BOT trên địa bàn lắp đặt các làn ETC còn lại trong quý I/2022.

Tổng cục cũng sẽ đề nghị các địa phương tổ chức vận hành trạm thu phí theo đúng yêu cầu của Quyết định 19/2020 của Thủ tướng Chính phủ là mỗi trạm chỉ duy trì tối đa 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều lưu thông.

Bên cạnh đó, tuyên truyền, yêu cầu chủ phương tiện trên địa bàn phải dán thẻ đầu cuối và sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng, bảo đảm đến tháng 6/2022 đạt tối thiểu 90% phương tiện được dán thẻ để sử dụng dịch vụ ETC.

Khoản 3 Điều 5 Quyết định số 19/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thu phí tự động không dừng đã giao cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét, quyết định việc duy trì mỗi trạm thu phí có 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều lưu thông.

Dự án BOT Cai Lậy giờ ra sao?

Dự án BOT Cai Lậy giờ ra sao?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ