Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Moody’s nâng hạng tín nhiệm Agribank lên mức tích cực

Kinhtedothi - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín Moody's mới đây đã nâng mức xếp hạng “Nhà phát hành và tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn” và chỉ tiêu “Rủi ro đối tác bằng nội tệ, ngoại tệ và đánh giá rủi ro đối tác” của Agribank và một số ngân hàng lên 1 bậc.

Trong kỳ đánh giá lần này Moody's đã điều chỉnh triển vọng xếp hạng của Agribank từ "ổn định" lên "tích cực".

Trước đó, tháng 9/2022, Moody’s cũng đã nâng hạng Agribank về tiêu chí tiền gửi nội tệ và nhà phát hành nội tệ/ngoại tệ từ mức “Ba3” lên mức “Ba2” với triển vọng “Ổn định” tương đương với mức định hạng "Sức mạnh tín dụng quốc gia của Việt Nam".

Trong bối cảnh bức tranh tài chính toàn cầu biến động, nhiều thách thức, khó khăn thì đây là dấu hiệu tích cực cho hệ thống ngân hàng Việt Nam nói chung và Agribank nói riêng. Các ngân hàng được nâng cấp xếp hạng sẽ được hưởng lợi từ việc nâng cao sức mạnh tín dụng độc lập và đánh giá tín dụng cơ bản. 

Với hành trình 35 năm xây dựng và phát triển, Agribank hiện nay là một ngân hàng thương mại hiện đại, đi đầu trong việc thực thi chính sách tiền tệ của Chính phủ, NHNN, là công cụ quan trọng của Nhà nước, NHNN góp phần ổn định thị trường tiền tệ, đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, góp phần triển khai có hiệu quả Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Kết thúc năm 2022, tổng tài sản của Agribank đã đạt trên 1,89 triệu tỷ đồng, nguồn vốn đạt trên 1,71 triệu tỷ. Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế của Agribank đạt trên 1,44 triệu tỷ đồng, nằm trong Top dẫn đầu của hệ thống NHTM, trong đó 65% dư nợ là đầu tư “Tam nông”. Ngân hàng luôn kiểm soát chặt chẽ chất lượng tài sản, tỷ lệ nợ xấu nhiều năm qua ở dưới mức quy định của NHNN.

Agribank cũng là thương hiệu thường xuyên xuất hiện ở vị trí top đầu ở các bảng xếp hạng thương hiệu lớn trong và ngoài nước nhiều năm qua. Năm 2022, tại Bảng xếp hạng 500 Thương hiệu ngân hàng giá trị lớn nhất toàn cầu, Agribank đứng thứ 157, tăng 16 bậc so với năm 2021, xếp hạng cao nhất trong 11 ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam được xếp hạng toàn cầu năm 2022. Brand Finance cũng xếp Agribank ở vị trí thứ 6/50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2022 bởi sự duy trì đà tăng trưởng ổn định với giá trị tăng trưởng 22%, duy trì vị trí thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam với định giá 1,412 tỷ USD. 13 năm đứng trong TOP10 VNR500 và giữ vị trí quán quân trong hệ thống ngân hàng thương mại tại Việt Nam. 

Agribank dành ưu đãi lãi suất với khách hàng doanh nghiệp

Agribank dành ưu đãi lãi suất với khách hàng doanh nghiệp

Agribank dành 23,5 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiền

Agribank dành 23,5 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiền

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng họp báo giới thiệu Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2028

Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng họp báo giới thiệu Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2028

05 Dec, 09:48 PM

Kinhtedothi - Chiều 5/12, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chức họp báo giới thiệu Đại hội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2025-2028, Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hội và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước ghi nhận những đóng góp bền bỉ của đội ngũ doanh nhân trẻ đối với sự phát triển của thành phố.

Giải pháp tận dụng hiệu quả triển vọng xuất khẩu từ VIFTA

Giải pháp tận dụng hiệu quả triển vọng xuất khẩu từ VIFTA

04 Dec, 06:52 PM

Kinhtedothi - VIFTA là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. VIFTA là đòn bẩy trong hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư song phương, nhất là đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường tiềm năng cũng như thu hút đầu tư, chuyển giao công nghệ - vốn là một trong những thế mạnh của Israel.

Mô hình và hướng đi mới tạo dư địa cho doanh nghiệp hội nhập

Mô hình và hướng đi mới tạo dư địa cho doanh nghiệp hội nhập

04 Dec, 01:00 PM

Kinhtedothi - Đổi mới và nâng tầm công tác xúc tiến thương mại, giao thương, tổ chức hội chợ với cách tiếp cận đa dạng loại hình hoạt động sẽ hỗ trợ, tạo dư địa cho doanh nghiệp (DN) hội nhập. Hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia của Việt Nam với chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư - văn hóa quốc gia, mang tầm vóc quốc tế khi từng bước hình thành một hệ sinh thái hiện đại, hội nhập và bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ