Một Chủ tịch phường ở Đồng Nai bị cho thôi chức vì không làm tốt việc phòng, chống dịch Covid-19

Trương Hiệu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguồn tin của phóng viên cho biết, chiều 27/7, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa đã ra quyết định cho thôi chức Chủ tịch UBND phường Hóa An đối với bà Huỳnh Thu Hà. Lý do, thời gian qua bà Hà thực hiện không tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo UBND TP Biên Hòa, trên cương vị là Chủ tịch UBND phường Hóa An, bà Huỳnh Thu Hà đã không thực hiện tốt công tác phòng chống dịch tại địa phương, khiến dịch bệnh phát sinh nhiều, không có biện pháp cũng như không đề xuất cấp trên xử lý kịp thời.
 Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai chuyển hàng hóa thực phẩm thiết yếu đến hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn cách ly, phong tỏa ở phường Hóa An-TP Biên Hòa
Được biết, phường Hóa An có địa bàn tiếp giáp với TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và TP Hồ Chí Minh, được kết nối trên trục quốc lộ 1K. Sau khi phường Hóa An xuất hiện các ca mắc Covid-19, thì có gần 17.000 lao động làm việc tại Công ty TNHH Pouchen VN (đóng tại phường Hóa An) đã phải tạm nghỉ để phòng chống dịch.
Trong đợt dịch thứ 4 (từ tháng 4/2021 đến nay), phường Hóa An là địa phương có gần 300 ca mắc Covid-19, chiếm số lượng nhiều nhất trong tổng số 30 phường, xã của TP Biên Hòa. Tình hình dịch bệnh tại phường này hiện đang vẫn diễn biến phức tạp, số ca tăng.
Theo ghi nhận tình hình dịch bệnh tại tỉnh Đồng Nai, ngày 26/7/2021 đã thêm 231 ca dương tính với Covid-19, bao gồm 46 ca phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc và 185 ca trong khu cách ly, phong tỏa.
TP Biên Hòa vẫn là địa phương có số ca nhiễm cao nhất với 146 ca. Trong đó, ngoài các xã, phường nguy cơ cao, đã phát hiện thêm ở Công ty Marigot Biên Hòa 11 ca, Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai 1 ca…
Như vậy đến nay, tổng số ca dương mới trong đợt dịch thứ tư tại tỉnh Đồng Nai là 2.675 ca, trong đó có 8 ca tử vong. TP Biên Hòa nhiều nhất với 1.440 ca, huyện Vĩnh Cửu 314 ca, huyện Nhơn Trạch 286 ca, huyện Thống Nhất 177 ca.
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đề nghị tất cả các huyện, thành phố phải tăng tốc độ và mở rộng phạm vi, đối tượng lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại các ổ dịch đã phát hiện ở các khu vực đã phong tỏa, sớm cắt đứt lây nhiễm trong các khu vực đã được quản lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần