Từ ngày 24/4, chủ thuê bao không cập nhật thông tin cá nhân, trong đó có ảnh chân dung sẽ bị khóa một chiều, theo Nghị định 49 ban hành giữa năm 2017.
Mới đây, đại diện Viettel - nhà mạng giữ thị phần lớn nhất cho biết, chủ thuê bao có 4 phương thức để cập nhật thông tin. Một là đến điểm giao dịch, hai là tới các gian hàng lưu động do Viettel tổ chức; ba là dùng ứng dụng My Viettel và cuối cùng là cập nhật tại nhà.
Tuy nhiên, phương thức thứ tư chỉ áp dụng cho khách hàng tuổi cao, sức khỏe yếu, đi lại khó. Nhóm khách này có thể gọi tới tổng đài để yêu cầu nhân viên nhà mạng hỗ trợ cập nhật thông tin ở nhà.Với khách hàng DN lớn, dùng nhiều thuê bao, Viettel cũng cử người đến tận nơi. Nhà mạng này cho biết đang liên hệ các DN tạo điều kiện cho tiếp cận chuẩn hóa thông tin thuê bao cho cán bộ nhân viên ngay tại nơi làm việc.Viettel cũng hướng dẫn rõ, chủ thuê bao cần cập nhật đầy đủ cả hai mặt chứng minh thư hoặc thẻ căn cước. Các trường hợp thiếu ảnh chụp một trong hai mặt đều bị hệ thống từ chối.VinaPhone cũng cho biết sẽ tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21h, đồng thời mở thêm nhánh 3 tổng đài 18001091 để giải đáp và hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao.Các khách hàng của MobiFone cũng có thể ra cửa hàng chính thức của nhà mạng hoặc các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do đơn vị này ủy quyền (khoảng 14.500 điểm) để cập nhật thông tin.Ngoài phương thức này, các chủ thuê bao của nhà mạng cũng có thể truy cập vào website của MobiFone để khai báo. Như Viettel, MobiFone cũng hỗ trợ cập nhật thông tin tại nhà với khách hàng tuổi cao, người khuyết tật... nếu có yêu cầu.Trước một số ý kiến lo ngại các thông tin cá nhân (bao gồm cả ảnh chụp chân dung) có thể bị lợi dụng khi cung cấp cho nhà mạng, đại diện các doanh nghiệp viễn thông khẳng định sẽ không để xảy ra tình trạng này.