Một tháng, 2 lần vỡ đường ống cấp nước sạch sông Đà

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào khoảng 22 giờ ngày 25/4, đường ống cấp nước từ Nhà máy nước sạch sông Đà về Hà Nội lại tiếp tục bị vỡ. Khu vực xảy ra sự cố vỡ ống tại Km 26+600 trên Đại lộ Thăng Long (đoạn qua huyện Quốc Oai).

Sự cố vỡ đường ống cấp nước đã làm ảnh hưởng đến 70.000 hộ dân thuộc các quận như Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm… Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố vỡ ống Công ty nước sạch Vinaconex đã cho dừng hoạt động của Nhà máy nước sạch sông Đà, đồng thời huy động máy móc, nhân lực đến hiện trường. Tất cả đã làm việc xuyên đêm để khắc phục sự cố. Đến khoảng 11 giờ sáng nay 26/4, sự cố vỡ đường ống cấp nước đã được khắc phục xong và Nhà máy nước sạch sông Đà đã bắt đầu hoạt động cấp nước vào đường ống.
Công ty CP nước sạch Vinaconex khắc phục sự cố vỡ đường ống nước lần thứ 5.
Công ty CP nước sạch Vinaconex khắc phục sự cố vỡ đường ống nước lần thứ 5.
Tuy nhiên, theo đại diện của Công ty nước sạch Vinaconex, nhanh nhất cũng phải đến tối nay nước sạch mới có thể cấp trở lại cho các hộ dân. Khi trao đổi với lãnh đạo một số phường của quận Thanh Xuân, tất cả đều không được Công ty nước sạch Vinaconex báo về sự cố trên nên không thể thông đến người dân để sử dụng nước tiết kiệm để tránh đảo lộn sinh hoạt? Phải chăng Công ty nước sạch Vinaconex có tình giấu sự cố vỡ ống?

Được biết đây là lần thứ 6 tuyến đường ống cấp nước từ Nhà máy nước sạch Sông Đà về Hà Nội bị vỡ khiến cuộc sống hàng vạn hộ dân Thủ đô bị ảnh hưởng. Qua 5 lần sự cố xảy ra, mặc dù đã có chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, sự vào cuộc kiểm tra của Bộ Xây dựng, nhưng đến thời điểm này nguyên nhân của việc đường ống cấp nước từ Nhà máy nước sạch sông Đà về Hà Nội liên tục bị vỡ vẫn chưa được làm rõ. Và người dân Hà Nội sẽ tiếp tục phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong dịp hè 2014.