Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Một tháng, xử lý trên 5.000 xe quá tải

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã xử lý được trên 5.000 xe vi phạm về tải trọng trong tháng 4.
Ông Vũ Đỗ Anh Dũng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong tháng 4, lực lượng tại các trạm kiểm tra tải trọng xe, sử dụng cân xách tay đã kiểm tra 70.667 xe, trong đó 5.158 xe vi phạm về tải trọng, 458 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 1.696 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc Nhà nước 38,2 tỷ đồng.
Đã có trên 5.158 xe vi phạm tải trọng bị xử lý trong tháng 4.
Đã có trên 5.158 xe vi phạm tải trọng bị xử lý trong tháng 4.
Theo ông Dũng, công tác kiểm soát tải trọng phương tiện tiếp tục được thực hiện quyết liệt trên cả nước, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, bảo đảm trật tự ATGT trong các dịp nghỉ lễ.
“So với tháng 4/2015, công tác kiểm soát tải trọng xe đạt được kết quả tốt hơn, số xe vi phạm tiếp tục giảm, đặc biệt là các xe vi phạm trên 100%, 200%. Tháng 4/2015, các lực lượng đã kiểm tra 70.776 xe, trong đó có 6.343 xe vi phạm”, ông Dũng cho biết.

Ngoài ra, trong tháng 4, qua theo dõi và phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí, của người dân, còn một số địa phương có kết quả chưa tốt, vẫn còn xe quá tải lưu thông trên địa bàn các tỉnh, thành phố mà chưa bị các lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, xử lý triệt để.

Để tiếp tục siết tải trọng xe, trong thời gian tới, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT và lực lượng Cảnh sát trật tự, kiểm soát quân sự thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát tải trọng xe tại các trạm kiểm tra tải trọng, nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý vi phạm, đảm bảo số xe vi phạm trong số xe dừng cân kiểm tra đạt tỷ lệ cao, hạn chế đến mức thấp nhất việc dừng các xe không vi phạm, thao tác cân không chính xác, gây lãng phí thời gian, tâm lý bức xúc cho chủ xe, lái xe.

Phối hợp với các lực lượng làm công tác xuất, xếp hàng hóa tại các cảng kiểm tra và xử lý các phương tiện sử dụng giấy phép giả hoặc không có giấy phép lưu hành chở hàng quá khổ, quá tải, hàng siêu trường, siêu trọng, đặc biệt là tình trạng các phương tiện sau khi ra khỏi cảng tiến hành sang tải, dồn tải tại các kho, bãi container. Các đơn vị tiếp tục tăng cường quản lý, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong khi làm nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả công tác, phòng ngừa sai phạm trong khi làm nhiệm vụ. Lãnh đạo các Sở GTVT, các Cục QLĐB chịu trách nhiệm khi để xảy ra tiêu cực trong công tác”, ông Dũng cho hay.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ