Một tháng, xử lý trên 5.000 xe quá tải

Chia sẻ Zalo

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã xử lý được trên 5.000 xe vi phạm về tải trọng trong tháng 4.

Ông Vũ Đỗ Anh Dũng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong tháng 4, lực lượng tại các trạm kiểm tra tải trọng xe, sử dụng cân xách tay đã kiểm tra 70.667 xe, trong đó 5.158 xe vi phạm về tải trọng, 458 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 1.696 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc Nhà nước 38,2 tỷ đồng.
Đã có trên 5.158 xe vi phạm tải trọng bị xử lý trong tháng 4.
Đã có trên 5.158 xe vi phạm tải trọng bị xử lý trong tháng 4.
Theo ông Dũng, công tác kiểm soát tải trọng phương tiện tiếp tục được thực hiện quyết liệt trên cả nước, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, bảo đảm trật tự ATGT trong các dịp nghỉ lễ.
“So với tháng 4/2015, công tác kiểm soát tải trọng xe đạt được kết quả tốt hơn, số xe vi phạm tiếp tục giảm, đặc biệt là các xe vi phạm trên 100%, 200%. Tháng 4/2015, các lực lượng đã kiểm tra 70.776 xe, trong đó có 6.343 xe vi phạm”, ông Dũng cho biết.

Ngoài ra, trong tháng 4, qua theo dõi và phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí, của người dân, còn một số địa phương có kết quả chưa tốt, vẫn còn xe quá tải lưu thông trên địa bàn các tỉnh, thành phố mà chưa bị các lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, xử lý triệt để.

Để tiếp tục siết tải trọng xe, trong thời gian tới, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT và lực lượng Cảnh sát trật tự, kiểm soát quân sự thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát tải trọng xe tại các trạm kiểm tra tải trọng, nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý vi phạm, đảm bảo số xe vi phạm trong số xe dừng cân kiểm tra đạt tỷ lệ cao, hạn chế đến mức thấp nhất việc dừng các xe không vi phạm, thao tác cân không chính xác, gây lãng phí thời gian, tâm lý bức xúc cho chủ xe, lái xe.

Phối hợp với các lực lượng làm công tác xuất, xếp hàng hóa tại các cảng kiểm tra và xử lý các phương tiện sử dụng giấy phép giả hoặc không có giấy phép lưu hành chở hàng quá khổ, quá tải, hàng siêu trường, siêu trọng, đặc biệt là tình trạng các phương tiện sau khi ra khỏi cảng tiến hành sang tải, dồn tải tại các kho, bãi container. Các đơn vị tiếp tục tăng cường quản lý, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong khi làm nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả công tác, phòng ngừa sai phạm trong khi làm nhiệm vụ. Lãnh đạo các Sở GTVT, các Cục QLĐB chịu trách nhiệm khi để xảy ra tiêu cực trong công tác”, ông Dũng cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần