Mua chung cư chỉ cần 100 triệu đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ hội sở hữu căn hộ chung cư tại Hà Nội chỉ với 100 triệu đồng dường như là chuyện không tưởng. Nhưng sự "cộng hưởng" của công nghệ, lợi thế cạnh tranh, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp và cơ hội đến từ chính sách ưu đãi, kích cầu của Chính phủ đã làm nên… giấc mơ có thật này.

Nóng với nhà giá rẻ

Trong 6 tháng đầu năm, Hà Nội có hơn 4.000 giao dịch thành công trong phân khúc chung cư giá rẻ, tăng gấp đôi cùng kỳ năm trước. Những ngày gần đây, thị trường nhà thương mại giá rẻ càng được hâm nóng khi chủ đầu tư "bung hàng" dự án chung cư thương mại Đặng Xá. Dự án đã biến giấc mơ sở hữu căn hộ với số tiền 100 triệu đồng của người dân trở thành hiện thực.

Với diện tích từ 45 đến dưới 70m2, các căn hộ tại Đặng Xá được chào bán với giá từ 11,9 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT). Như vậy, mỗi căn hộ chung cư tại dự án có giá từ 500 triệu đồng đến hơn 800 triệu đồng. Sản phẩm này nằm trong gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng của Chính phủ. Theo đó, khách hàng được hỗ trợ vay tối đa 80% giá trị căn hộ, trong thời gian 15 năm (áp dụng cả với những hợp đồng ký từ ngày 1/6/2013) với lãi suất không vượt quá 6%/năm. Như vậy, chỉ với số tiền từ 100 triệu đồng, người dân đã có cơ hội sở hữu một căn hộ hai phòng ngủ, nội thất cơ bản, thiết kế hợp lý.

 
Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm.
Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm.
Cùng với sự nở rộ của những căn hộ thương mại giá rẻ, việc tiếp cận gói ưu đãi cũng ngày càng dễ dàng hơn. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, thủ tục vay mua nhà đã được đơn giản hóa. Đơn xin mua bán nhà chỉ cần 2 xác nhận, một của UBND phường, xã nơi cư trú và hai là của cơ quan trả lương". Có thể thấy, đây là “thời điểm vàng” để sở hữu căn hộ giá rẻ cho những người có nhu cầu ở thực.

Chất lượng không thấp

Sự "không tưởng" của giá bán cùng những ưu đãi, tạo điều kiện về vay vốn đối với người mua nhà khiến nhiều người đặt câu hỏi về chất lượng công trình (?). Sở dĩ chủ đầu tư Viglacera có thể cung cấp ra thị trường những sản phẩm bất động sản giá rẻ nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng là vì Viglacera có lợi thế mang tính "đặc thù" của một doanh nghiệp đi lên từ sản xuất vật liệu xây dựng. Viglacera đang sở hữu một quy trình khép kín từ sản xuất vật liệu xây dựng đến thi công, xây dựng và quản lý vận hành. Viglacera có 8 công ty chuyên về đầu tư, xây dựng, 27 công ty sản xuất ra các vật liệu xây dựng có thương hiệu tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Do đó, nhiều khoản chi phí trung gian đã được cắt bỏ. Toàn bộ vật liệu dùng trong dự án đều do các nhà máy của Tổng Công ty Viglacera cung cấp với giá gốc, không phải chi thêm tiền cho các khâu trung gian. Điều này lý giải tại sao các sản phẩm bất động sản của Viglacera thường mang lại nhiều giá trị hơn so với sản phẩm của doanh nghiệp khác có giá bán tương đương.

Chung cư thương mại Đặng Xá nằm trong Khu đô thị Đặng Xá có tổng diện tích 69,9ha, với gần 8.000 cư dân đã về ở. Cư dân chung cư Đặng Xá được hưởng trọn tiện ích, dịch vụ của một khu đô thị xây dựng theo mô hình đô thị phức hợp hiện đại, đa năng với các hạng mục văn phòng, nhà ở, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, thể thao, nhà hàng, siêu thị, nhà trẻ, công viên cây xanh, hồ nước, trường  THCS, THPT… Chính bởi tính phức hợp cùng với các tiêu chuẩn thiết kế hiện đại nhưng gần gũi với thiên nhiên, dự án đã vinh dự nhận Giải thưởng Bất động sản quốc tế (The International Property Awards) Mixed Used khu vực châu Á -Thái Bình Dương vào tháng 5/2014.