Mưa dông, lốc, sét sắp xảy ra trên khu vực nội thành Hà Nội

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay một vùng mây đối lưu từ phía bắc đang có xu hướng di chuyển về phía nam, hướng về phía khu vực nội thành Hà Nội.

Trong khoảng 15 đến 30 phút tới, vùng mây đối lưu này tiếp tục di chuyển về phía nội thành Hà Nội, gây mưa rào và dông cho quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, sau đó có khả năng tiếp tục mở rộng gây mưa rào và dông cho các quận nội thành khác của Hà Nội.

Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh.
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại các tỉnh Bắc Bộ
Cũng theo Trung tâm, trong 24 giờ qua, mực nước trên sông Thao, thượng lưu sông Thương và một số sông suối nhỏ đang lên chậm.

Trung tâm đưa ra cảnh báo, từ hôm nay đến ngày 25/6, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ các sông chính còn dưới BĐ1; trên một số sông nhỏ khả năng lên mức BĐ1. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp ven sông, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn. 

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần