Theo đó, các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam sẽ bảo hành iPhone chính hãng (mã VN/A) không cần hóa đơn mua hàng. Tuy nhiên, chính sách này không áp dụng đối với các thiết bị khác như: MacBook, AirPods, iPad... hay phụ kiện.
Trước đó, khi tới bảo hành sản phẩm tại AASP khách hàng đều được yêu cầu xuất trình hóa đơn mua hàng và kiểm tra số serial/IMEI trên hệ thống. Phải đáp ứng đủ cả 2 điều kiện trên, máy mới được bảo hành ở Việt Nam.
Bên cạnh đó, có một số sản phẩm dù có hóa đơn nhưng không đủ điều kiện bảo hành hoặc sửa chữa tại Việt Nam, khách hàng cần mang máy tới quốc gia đã mua để được hỗ trợ.
Hiện Apple có ba gói bảo hành gồm: 1 gói miễn phí (bảo hành theo máy trong thời gian 1 năm ), 2 gói mất phí là Apple Care và Apple Care+ (là gói bảo hành cao cấp chấp nhận sửa chữa cả với những lỗi của người dùng như rơi vỡ, vào nước. Chai pin, dung lượng pin dưới 80% cũng được thay mới nếu còn hạn gói dịch vụ).
Để bảo vệ quyền lợi của bản thân, khách hàng cần lưu ý khi lựa chọn địa điểm mua sản phẩm. Khuyến cáo, người dùng nên lựa chọn các nhà bán lẻ lớn để mua iPhone và luôn yêu cầu, kiểm tra hoá đơn VAT khi mua hàng để đảm bảo sản phẩm mua là hàng chính hãng.