Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nha Trang - Khánh Hòa:

Mưa lũ cuốn trôi cầu gỗ Phú Kiểng

Kinhtedothi – Nước lũ đã cuốn trôi khoảng 100 m cầu gỗ Phú Kiểng khiến hàng nghìn hộ dân mất lối đi tắt vào trung tâm TP Nha Trang.

Tối 15/11, sau nhiều ngày mưa lớn kéo dài khiến nước lũ từ thượng nguồn đổ về sông Cái Nha Trang làm cho nước sông dâng lên nhanh và chảy xiết. Một đoạn cầu gỗ Phú Kiểng bắc qua sông Cái Nha Trang đã bị lũ cuốn trôi, người dân tạm thời không thể lưu thông qua cầu.

Khoảng 100 m cầu gỗ Phú Kiểng bị nước lũ cuốn trôi. (Ảnh: Quốc Bảo)

Ông Nguyễn Xuân Thuận - người dân địa phương đã đứng ra làm cầu gỗ này cho biết, do nước chảy mạnh và lên nhanh khiến cầu gỗ bị cuốn trôi. “Nước lên nhanh nên chúng tôi không kịp tháo cầu để tạo dòng chảy. Khoảng trên 100 m cầu đã bị nước cuốn trôi mất. Giờ phải đợi nước êm chúng tôi mới có thể làm lại cầu. Nhanh cũng phải 20 ngày mới có thể làm cầu mới cho dân đi” – ông Thuận cho biết.

Cầu gỗ Phú Kiểng dài hơn 400 m, thuộc địa phận xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang nối liền các thôn Hòn Nghê 1, Hòn Nghê 2 và Xuân Ngọc với khoảng 2.000 hộ dân nằm bên kia bờ sông Cái. 

Cầu gỗ Phú Kiểng bị cuốn trôi buộc người dân phải đi đường vòng mất khoảng 30 phút. (Ảnh: T. Quang)

Nhiều năm nay, cầu gỗ là lối đi tắt của các hộ dân bên kia cầu vào trung tâm TP Nha Trang của các xã lân cận. Do đó, khi cầu trôi, người dân ở các thôn này muốn vào trung tâm xã Vĩnh Ngọc để giao dịch, làm việc, học hành phải đi đường vòng mất hơn 30 phút.

Liên quan để giao thông khu vực này, UBND TP Nha Trang đã thông qua chủ trương đầu tư cầu Phú Kiểng bằng bê tông cốt thép để thay thế cầu gỗ hiện hữu.

Việc cầu gỗ bị cuốn trôi sẽ gây bất cập cho học sinh đi học trong thời gian tới. Ảnh: Quốc Bảo.

Theo chủ trương đầu tư, cầu Phú Kiểng sẽ được xây dựng hoàn thiện (tại vị trí cầu gỗ) với các tuyến đường kết nối vào cầu theo quy hoạch được duyệt. Khi hoàn thiện cầu có chiều dài 280m, rộng 16m (2+12+2m).

Ngoài ra, đường dẫn phía Nam cầu sẽ kết nối với hương lộ 45, đường nối vào đường hương lộ 45 rộng 20 m (4+12+4m), dài khoảng 135 m. Riêng đường dẫn phía Bắc kết nối với khu Hòn Nghê chia làm 4 nhánh.

Tổng mức đầu tư khoảng 477 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp khoảng 300 tỷ đồng, phần còn lại là chi phí giải phóng mặt bằng và các chi phí khác.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ