Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nha Trang - Khánh Hòa:

Mưa lũ cuốn trôi cầu gỗ Phú Kiểng

Kinhtedothi – Nước lũ đã cuốn trôi khoảng 100 m cầu gỗ Phú Kiểng khiến hàng nghìn hộ dân mất lối đi tắt vào trung tâm TP Nha Trang.

Tối 15/11, sau nhiều ngày mưa lớn kéo dài khiến nước lũ từ thượng nguồn đổ về sông Cái Nha Trang làm cho nước sông dâng lên nhanh và chảy xiết. Một đoạn cầu gỗ Phú Kiểng bắc qua sông Cái Nha Trang đã bị lũ cuốn trôi, người dân tạm thời không thể lưu thông qua cầu.

Khoảng 100 m cầu gỗ Phú Kiểng bị nước lũ cuốn trôi. (Ảnh: Quốc Bảo)

Ông Nguyễn Xuân Thuận - người dân địa phương đã đứng ra làm cầu gỗ này cho biết, do nước chảy mạnh và lên nhanh khiến cầu gỗ bị cuốn trôi. “Nước lên nhanh nên chúng tôi không kịp tháo cầu để tạo dòng chảy. Khoảng trên 100 m cầu đã bị nước cuốn trôi mất. Giờ phải đợi nước êm chúng tôi mới có thể làm lại cầu. Nhanh cũng phải 20 ngày mới có thể làm cầu mới cho dân đi” – ông Thuận cho biết.

Cầu gỗ Phú Kiểng dài hơn 400 m, thuộc địa phận xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang nối liền các thôn Hòn Nghê 1, Hòn Nghê 2 và Xuân Ngọc với khoảng 2.000 hộ dân nằm bên kia bờ sông Cái. 

Cầu gỗ Phú Kiểng bị cuốn trôi buộc người dân phải đi đường vòng mất khoảng 30 phút. (Ảnh: T. Quang)

Nhiều năm nay, cầu gỗ là lối đi tắt của các hộ dân bên kia cầu vào trung tâm TP Nha Trang của các xã lân cận. Do đó, khi cầu trôi, người dân ở các thôn này muốn vào trung tâm xã Vĩnh Ngọc để giao dịch, làm việc, học hành phải đi đường vòng mất hơn 30 phút.

Liên quan để giao thông khu vực này, UBND TP Nha Trang đã thông qua chủ trương đầu tư cầu Phú Kiểng bằng bê tông cốt thép để thay thế cầu gỗ hiện hữu.

Việc cầu gỗ bị cuốn trôi sẽ gây bất cập cho học sinh đi học trong thời gian tới. Ảnh: Quốc Bảo.

Theo chủ trương đầu tư, cầu Phú Kiểng sẽ được xây dựng hoàn thiện (tại vị trí cầu gỗ) với các tuyến đường kết nối vào cầu theo quy hoạch được duyệt. Khi hoàn thiện cầu có chiều dài 280m, rộng 16m (2+12+2m).

Ngoài ra, đường dẫn phía Nam cầu sẽ kết nối với hương lộ 45, đường nối vào đường hương lộ 45 rộng 20 m (4+12+4m), dài khoảng 135 m. Riêng đường dẫn phía Bắc kết nối với khu Hòn Nghê chia làm 4 nhánh.

Tổng mức đầu tư khoảng 477 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp khoảng 300 tỷ đồng, phần còn lại là chi phí giải phóng mặt bằng và các chi phí khác.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ