Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Mưa trắng trời, hàng chục thiết bị khơi thông 20 điểm sạt lở Quốc lộ 14E

Kinhtedothi - Mưa lớn kéo dài khiến hàng chục điểm sạt lở đất đá liên tiếp xảy ra trên tuyến đường Quốc lộ 14E, gây tắc đường hoàn toàn. Các đơn vị có liên quan đang “tăng tốc” để sớm thông tuyến.

Trong những ngày qua, thời tiết tại khu vực Quốc lộ 14E diễn biến hết sức phức tạp, mưa lớn kéo dài nhiều ngày đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình giao thông, an toàn thi công. Theo thống kê, toàn tuyến có khoảng 20 vị trí bị sạt lở đất đá, gây tắc đường.

Ghi nhận thực tế của phóng viên, tại gói thầu XD02 có 7 vị trí sạt lở gồm: Km51+450; Km58+700; Km63+200; Km66+250; Km66+300; Km66+500; Km66+750; Km69+00. Gói thầu XD03 có 13 vị trí gồm: Km76+00; Km75+400; Km78+600; Km79+100; Km81+100: km84+500; Km84+700; Km85+00; Km85+300; km86+350; Km87+500; Km88+500 và Km88+900.

Đặc biệt, Quốc lộ 14E có đến 4 điểm sạt lớn tại Km66+300 (khoảng 5.000m3 đất đá) và Km66+750 (khoảng 10.000m3 đất đá) thuộc gói XD02; Km81+100 (khoảng 5.000m3 đất đá) và Km84+700 (khoảng 6.000m3 đất đá) thuộc gói thầu XD03. Tại hiện trường, chủ đầu tư và nhà thầu đang huy động máy móc và nhân lực để dọn đẹp đất đá.

Tại điểm sạt lở Km66+750, địa hình khu vực khá phức tạp, một bên đồi núi, một bên vực thẳm. Trong khi đó mặt đường chật hẹp, đất đá tràn xuống chất thành đống cao. Vì vậy, máy móc huy động đến gặp khó khăn, nhiều đội không thể thi công cùng một lúc.

Đoạn sạt lở lớn nhất này ước tính phải di dời hàng nghìn khối đất đá. Nguyên nhân được xác định không phải sạt lở taluy mà do một quả đồi lớn phía sau đổ sập, tràn xuống đường gây tê liệt giao thông. Chiều dài của đoạn đường bị đất đá vùi lấp ước tính dài khoảng 150m.

Ngay sau khi phát hiện sạt lở, Ban Quản lý dự án 4 - Cục đường Bộ Việt Nam đã chỉ đạo các nhà thầu huy động toàn bộ nhân lực, phương tiện, tổ chức trực gác để đảm bảo giao thông hai đầu bị sạt lở và không cho người dân cũng như phương tiện lưu thông.

Đoạn sạt lở có mặt đường trơn trượt kèm theo đất nhão nặng nên việc máy đào vận chuyển phần đất đổ đi hết sức khó khăn. Chưa kể, thời tiết mưa trắng trời tại khu vực thi công đã ảnh hưởng đến tầm nhìn, đặc biệt hiểm họa rình rập do địa hình xung quanh đều là đồi núi.

Hiện các đơn vị đã thi công xử lý thông xe được 17 vị trí tại gói XD02 (5 vị trí) và gói XD03 (12 vị trí). Trên tuyến vẫn còn 3 vị trí chưa thông tại Km66+300 (khoảng 5.000m3 khối đất đá), Km66+750 (khoảng 10.000m3 đất đá) và Km84+700 (khoảng 6.000m3 đất đá) do trên mái đang có nguy cơ sạt lở cao, tiềm ẩn nguy hiểm.

Mưa lớn còn xuất hiện những dòng chảy mạnh từ trên núi xuống, đe dọa an toàn cho các taluy đã được kiên cố trước đó.

Nước chảy mạnh khiến xói lở nhiều đoạn đường chưa thi công hoàn thiện. Tuy nhiên, các đơn vị vẫn đang tập trung mọi nguồn lực để di dời đất đá, thông tuyến giao thông huyết mạch.

Việc sạt lở nhiều điểm nằm trên địa bàn huyện Phước Sơn cũ (nay là xã Phước Hiệp và Khâm Đức, TP Đà Nẵng) đã gây mất an toàn giao thông. Ngành chức năng và chính quyền địa phương đã khuyến cáo người dân khu vực này không lưu thông trên tuyến Quốc lộ 14E.

Ông Lê Đức Lộc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án 4 (thuộc Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết các đơn vị sẽ nỗ lực thông xe điểm sạt lở tại Km66+750 vào ngày 30/10, sau đó tiếp tục hoàn thành các điểm còn lại trong ngày 31/10. Việc này sẽ giúp cho người dân huyện Phước Sơn cũ sớm đi lại bình thường. Mưa lớn còn làm khoảng 15km đường chuẩn bị thảm nhựa hư hỏng nặng và phải thi công lại từ đầu.

Thêm 3 người tử vong do nghi ngạt khí tại Đà Nẵng

Thêm 3 người tử vong do nghi ngạt khí tại Đà Nẵng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ