Mua vàng ngày Thần tài lấy may

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay từ sáng sớm, các tiệm vàng lớn ở TP HCM đã chật kín người dân tới mua vàng cầu may ngày vía Thần tài đầu năm.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại thị trường vàng TP.HCM sáng ngày 28/2 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng), ngày vía Thần tài, trước trụ sở Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn trên đường Phan Đăng Lưu, quuận Phú Nhuận người dân tập trung khá đông để mua vàng cầu may. Dù đông đúc nhưng mọi người vẫn xêp hàng đợi tới lượt mua. “Mua vàng ngày via thần tài thì không cần phải vội hay tranh nhau, như vậy mất thiêng nên chúng tôi xếp hàng đợi”, anh Trường khách hàng mua vàng cho biết.

“Năm nào vào ngày này tôi cũng đi mua vàng cầu may, mua vài chỉ để cầu may thôi chứ không mua nhiều. Năm ngoái đi sớm chen mãi mới mua được vàng, năm nay rút kinh nghiệm đi buổi trưa cho đỡ đông”, cô Trần Thị Liệu nhà ở quận Phú Nhuận cho biết.

 
Người dân đổ xô đi mua vàng ngày vía thần Tài tại các của hàng lớn.
Người dân đi mua vàng ngày vía Thần tài tại các của hàng lớn.
Đặc biệt, giá vàng SJC đã giảm 50.000đồng/lượng dù vàng thế giới đang tăng. Chính vì điều này nên lượng khách hàng mua vàng SJC càng đông. Trong phiên buổi sáng, giá vàng SJC niêm yết 35,54-35,66 triệu đồng/lượng.

Theo đại diện SJC tại TP.HCM cho biết, để đáp ứng nhu cầu của người dân, công ty sẽ mở cửa phục vụ cho đến khi nào hết khách hàng mới đóng cửa. Vị đại diện này cũng cho biết, lượng khách năm nay đông gấp đôi so với năm ngoái nên công ty phải dồn hết ngu
ồn lực để phục vụ.

Tại Công ty vàng Tân Tiến trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp. Hàng trăm người đang đứng và ngồi xếp thành những hàng dài chờ đến lượt giao dịch. Do quá đông nên công ty phải ghi phiếu hẹn để giảm tải lượng khách. Nhiều người vì đợi quá lâu nên đã gọi người nhà tới xếp hàng mua hộ để đi làm.

Chị Nguyễn Thị Thủy, nhân viên bán vàng ở đây cho biết, người dân tới mua đông nhưng lượng vàng bán ra không nhiều vì khách hàng chủ yếu mua cầu may, mỗi người chỉ mua một vài chỉ, người mua cao nhất là 3 cây vàng.

Tại cửa hàng của PNJ trên đường Cộng Hòa, khách hàng chủ yếu chọn mua vàng nhẫn 1-2 chỉ. Ngoài ra loại vàng miếng Thần Tài được cũng khách lựa chọn khá nhiều. Các nhân viên quầy làm việc không ngơi tay nhưng lượng khách vẫn ùn tắc.

 
Tại các cửa hàng vàng nhỏ, lượng khách mua không đông.
Tại các cửa hàng vàng nhỏ, lượng khách mua không đông.
Giá vàng của công ty hôm nay dao động quanh mức 35,50-35,60 triệu đồng/lượng, còn giá bán vàng miếng Tài Lộc của PNJ niêm yết thấp hơn giá SJC (chỉ bằng với giá vàng 9999).

“Mỗi khách hàng mua vàng sẽ được lì xì nên khách hàng rất hài lòng dù phải đợi hơi lâu”, chị Thương nhân viên của hàng vàng PNJ cho biết.

Trái ngược với các của hàng vàng lớn, có thương hiệu, các cửa hàng vàng nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố lượng khách tới không đông. Chủ hiệu vàng tại chợ Tân Định quận 1 cho biết, lượng vàng sáng nay bán không nhiều, chỉ hơn ngày bình thường một chút.

Nghi nhận vào đầu giờ chiều, các tiệm vàng trên địa bàn TP HCM đã giảm người mua. Không còn cảnh chen nhau hay xếp hàng mua vàng như đầu buổi sáng.