Mua vàng online lên ngôi ngày vía Thần Tài

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) rơi vào Chủ nhật 21/2. Để phòng dịch Covid-19, nhiều DN kinh doanh vàng và ngân hàng bên cạnh việc thực hiện các biện pháp an toàn đã đẩy mạnh hoạt động bán hàng online, khuyến khích khách hàng đặt mua trực tuyến.

Khách mua vàng nhân ngày vía Thần Tài tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu. Ảnh: Hoài Nam
Trâu vàng 9999 tràn ngập thị trường
Những ngày này, nhiều DN kinh doanh vàng, đá quý đã tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm tượng con trâu đúc bằng vàng với nhiều mẫu mã độc đáo. Trong đó, các cửa hàng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã bày bán các sản phẩm vàng miếng đúc hình con trâu (Kim Ngưu), Phúc - Lộc - Thọ loại 1 chỉ với giá bán hơn 5,5 triệu đồng/sản phẩm. Ngoài các sản phẩm này, SJC còn đưa ra thị trường tượng con trâu chế tác tinh xảo, có trọng lượng từ 1 - 10 lượng/vàng với giá khoảng 55 triệu đồng/lượng. Riêng sản phẩm có trọng lượng từ 5 -10 lượng vàng, người mua phải trả thêm phí gia công, chế tác 13 - 20 triệu đồng/sản phẩm.

Năm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng chào bán nhiều sản phẩm vàng Thần Tài – Khai xuân đại phát, Linh vật trâu vàng – An khang hạnh phúc, đĩnh vàng tài lộc, trang sức nhẫn, lắc tay, dây chuyền chạm trổ trâu vàng may mắn… Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI tung ra thị trường 2 phiên bản đồng vàng 999.9 Kim Ngưu Phát Lộc, Kim Ngưu Chiêu Tài và tượng trâu vàng trọng lượng gần 3 chỉ vàng. Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) ra mắt bộ trang sức Kim Ngưu vàng 18k, vòng chạm linh vật bằng vàng 24k, đồng thời tung ra thị trường 2.500 bộ ba miếng vàng Xuân Phú Quý độc đáo, sang trọng.

Theo nhiều chủ cửa hàng vàng bạc, những năm gần đây, xu hướng mua vàng để tích trữ ngày càng ít đi, thay vào đó là mua vàng trang sức làm quà tặng lên ngôi. Để đáp ứng nhu cầu này, trong ngày vía Thần Tài, một số cửa hàng, công ty vàng bạc đã đưa ra thị trường các sản phẩm vàng trang sức hay vàng miếng dát mỏng để mong sự may mắn, bình yên với giá không quá đắt. Chẳng hạn, hạt trang trí nhỏ với nhiều hình dáng, chất liệu khác nhau để xâu hoặc móc trực tiếp vào vòng tay được bán với giá giá dưới 1 triệu đồng/sản phẩm. Đặc biệt, sản phẩm lì xì Thần Tài vàng 24k dát mỏng dao động 500.000 – 600.000 đồng/sản phẩm, những đồng xu vàng 24k nhỏ xinh chạm hình con trâu, đĩnh vàng, mèo Thần Tài có giá từ 600.000 - 800.000 đồng/sản phẩm cũng là mặt hàng được nhiều người tìm mua để cầu may mắn.

Tung chiêu chống dịch Covid-19

Nhằm ngăn chặn Covid-19 lây lan, TP Hà Nội đã khuyến cáo người dân thực hiện phòng, chống dịch, đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, nhiều DN, cửa hàng vàng đã tung nhiều chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua hàng qua mạng. Phó Giám đốc kinh doanh vàng Công ty TNHH Bảo Tín - Minh Châu Nguyễn Thị Luyến cho biết, “Rước lộc Thần Tài - thảnh thơi không phải xếp hàng chờ đợi" là thông điệp mà Bảo Tín Minh Châu gửi tới các khách hàng có nhu cầu mua vàng online nhân ngày Thần Tài, thông qua đường link giao dịch là :https://ruoclocthantai.btmc.vn.

Tương tự, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji cũng ra mắt hình thức mua bán vàng vật chất eGold cho phép khách hàng thực hiện giao dịch mua - bán vàng trực tuyến. Cụ thể, khách hàng chỉ cần có tài khoản tại Ngân hàng TPBank là được phép mua bán các sản phẩm vàng trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ của Doji hay vàng miếng SJC thông qua website https://egold.doji.vn. Theo Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI Nguyễn Thanh Hương, khi đặt mua, khách hàng phải chuyển tiền từ tài khoản tiền và ngay sau đó sẽ nhận được vàng trực tiếp tại các điểm giao dịch của Doji tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ. Nhằm giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua sắm, PNJ triển khai chương trình bán hàng online trong dịp Thần Tài 2021, qua đó khách hàng có thể mua vàng nhanh chóng trong ngày Thần Tài mà không cần phải xếp hàng, chờ đợi.

Không chỉ các DN kinh doanh vàng, bạc mà một số ngân hàng cũng triển khai hình thức bán hàng này. Đại diện Ngân hàng TMCP Tiên Phong cho biết, năm nay, bên cạnh việc bán vàng trực tiếp tại điểm giao dịch, TPBank cũng triển khai bán vàng ngay trên ứng dụng TPBank eBank của ngân hàng. Sau khi giao dịch thành công trên eBank, khách hàng tới quầy giao dịch gần nhất để nhận vàng, điều này giúp khách hàng hạn chế đến những nơi đông người, chủ động hơn về thời gian mua sắm. Đặc biệt, khi giao dịch vàng qua eBank, khách hàng sẽ được hỗ trợ về chính sách giá với mức ưu đãi 10.000 đồng/ lượng so với giá niêm yết.
Chênh lệch vàng trong nước và thế giới tiếp tục giãn rộng

Ngày 18/2 (mùng 7 tháng Giêng), giá vàng SJC tiếp tục biến động nhỏ giọt trong khi vàng thế giới giảm mạnh. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đang bị kéo giãn rộng do giá vàng trong nước không phản ánh đầy đủ mức giảm của giá vàng quốc tế.

Lúc 9 giờ, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 56,35 triệu đồng/lượng, bán ra 56,85 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng. Tập đoàn DOJI giao dịch vàng miếng quanh 56,25 triệu đồng/lượng mua vào, 56,75 triệu đồng/lượng bán ra. Một số DN khác điều chỉnh giảm mạnh hơn, xuống 56,45 triệu đồng/lượng mua vào và 56,7 triệu đồng/lượng bán ra nhưng vẫn còn rất cao so với giá thế giới.

Giá vàng thế giới giao dịch tại 1.775 USD/ounce, giảm thêm 19 USD/ounce so với ngày trước đó. Giảm 5 phiên không nghỉ, giá vàng thế giới đã tụt về mức thấp nhất trong hơn 2 tháng và chỉ tương đương khoảng 49,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC tới 7,1 triệu đồng/lượng.