80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mục sở thị hàng trăm sản phẩm OCOP tiêu biểu, độc đáo của Hà Nội

Kinhtedothi - Sáng 30/11, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức lễ trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao của hàng chục chủ thể trên địa bàn TP.
Sản phẩm tham gia trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sáng 30/11 là các sản phẩm được UBND TP Hà Nội đánh giá, phân hạng từ 3 sao OCOP trở lên. Chủ thể trước đó đều được yêu cầu tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19, và test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 để bảo đảm an toàn trong quá trình tham gia sự kiện.
Hàng nghìn dòng sản phẩm của hàng chục chủ thể sản xuất, kinh doanh gồm doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ cá thể… được trưng bày trong khuôn viên trên 1.500 mtại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (TP Hà Nội).
Trong số các sản phẩm trưng bày, giới thiệu, có 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao OCOP gồm: Ống hút rau củ quả của Hợp tác xã Nông nghiệp sông Hồng (huyện Đông Anh), cùng túi vải đính cườm xách tay và túi sợi đan móc của Công ty TNHH túi Việt HTVNCrafts (quận Thanh Xuân).
Theo thống kê đến nay, Hà Nội đã có 1.054 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP từ 3 sao trở lên. Trong số này, có 4 sản phẩm được Trung ương công nhận đạt 5 sao và 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao đang chờ được thẩm định.
Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, trong năm 2021, TP phấn đấu đánh giá, phân hạng ít nhất 400 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Hiện, đã có hơn 200 sản phẩm tham gia các bước đánh giá ở các cấp trước khi trình Hội đồng TP xem xét, quyết định.
Cùng với đẩy mạnh thực hiện mục tiêu về số lượng sản phẩm OCOP, trong thời gian tới, Sở NN&PTNT Hà Nội dự kiến tiếp tục tổ chức 4 tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, kết hợp tư vấn giới thiệu và bán hàng online, offline các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền năm 2021.
Bên cạnh đó, Hà Nội cũng lên phương án để tổ chức 2 sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền (các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh Đồng bằng sông Hồng) tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ trong tháng 12/2021. Trong ảnh: Sản phẩm tranh gạo độc đáo của chủ thể tại huyện Sóc Sơn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

19 Aug, 03:20 PM

Kinhtedothi - Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk - cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt - trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?

Tài nguyên bản địa - Chìa khóa cho sinh kế bền vững

Tài nguyên bản địa - Chìa khóa cho sinh kế bền vững

01 Aug, 11:18 AM

Kinhtedothi- Không chỉ dừng lại ở khai thác, nhiều hợp tác xã tại Quảng Ngãi đã chủ động nâng tầm giá trị tài nguyên bản địa thông qua chế biến sâu, phát triển sản phẩm OCOP. Từ đó, giúp nông dân tăng thu nhập, tạo thêm việc làm và thúc đẩy xây dựng nông thôn mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ