Mực thối qua "hóa chất" vào nhà hàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mực bốc mùi hôi thối sau khi được sơ chế, tẩy rửa sẽ được đưa vào các nhà hàng trên địa bàn TP Hà Nội để phục vụ cho các đám cưới với giá từ 40.000 - 50.000 đồng/kg.

Mực hôi thối được tẩy rửa, sơ chế bằng hóa chất
Mực hôi thối được tẩy rửa, sơ chế bằng hóa chất
Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa phối hợp với Công an phường Yên Sở và Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường – Công an TP Hà Nội kiểm tra khu nhà tạm hồ câu Hưng Lĩnh (thuộc khu đồng bãi, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai) bắt quả tang 6 nhân viên của một cơ sở đang sơ chế, tẩy rửa mực đông lạnh. Toàn bộ số mực này đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối có trọng lượng khoảng 2 tấn.

Chủ của cơ sở trên là Nguyễn Văn Huynh (SN 1985, HKTT tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Huynh khai nhận, cơ sở sơ chế này được Huynh thuê lại khoảng gần một tháng trở lại đây và chuyên phục vụ để sơ chế, tẩy rửa mực đông lạnh. Số mực này được Huynh thu mua từ Hải Phòng với giá 14.000 đồng/kg. Sau khi sơ chế, tẩy rửa sạch sẽ được đưa vào các nhà hàng trên địa bàn TP Hà Nội để phục vụ cho các đám cưới với giá từ 40.000-50.000 đồng/kg.

Tại thời điểm tiến hành kiểm tra, Huynh không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy khám sức khỏe và tập huấn kỹ năng an toàn thực phẩm cho nhân viên.