Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Mức tiêu thụ đồ uống có cồn tại Việt Nam tăng nhanh

Kinhtedothi - Việt Nam là một trong số ít quốc gia đang có xu hướng tăng nhanh về mức tiêu thụ đồ uống có cồn trong khi mức tiêu thụ của toàn thế giới thập kỷ qua hầu như không thay đổi.
Mức tiêu thụ đồ uống có cồn bình quân đầu người (trên 15 tuổi) quy đổi theo cồn nguyên chất tại Việt Nam tăng từ 3,8 lít giai đoạn 2003-2005 lên 6,6 lít giai đoạn 2008-2010, cao hơn mức trung bình của thế giới (6,2 lít). Đây là thông tin được đưa ra tại Buổi tọa đàm do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tổ chức HealthBridge Canada tại Việt Nam tổ chức vào chiều 8/1, tại Hà Nội.

Phó Giáo sư. TS Đặng Nguyên Anh (Viện Xã hội học) cho rằng: “Tiếp cận rượu bia rất dễ dàng ở Việt Nam, khoảng 45% hộ gia đình luôn có sẵn rượu bia trong nhà và trên 60% người dân tin rằng rượu bia đảm bảo chất lượng và chỉ có khoảng ¼ cho rằng chất lượng không tốt.”

Theo nghiên cứu phân tích số liệu Điều tra Mức sống Hộ gia đình Việt Nam năm 2010, với cỡ mẫu 9.400 hộ gia đình đại diện ở cấp quốc gia thì có tới 57,72% hộ gia đình Việt Nam tiêu dùng rượu bia thường xuyên. Tính riêng những người sử dụng đồ uống có cồn tại Việt Nam, trung bình một năm tiêu thụ 17,2 lít cồn nguyên chất; đặc biệt nam giới tiêu thụ 27,4 lít/người/năm, gấp hơn 4 lần mức tiêu thụ trung bình toàn cầu, đứng thứ hai sau Thái Lan trong khu vực Đông Nam Á, đứng thứ 10 châu Á và đứng thứ 29 trên thế giới.

 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bão qua, muối tan - diêm dân Sa Huỳnh bật khóc giữa đồng

Bão qua, muối tan - diêm dân Sa Huỳnh bật khóc giữa đồng

10 Nov, 04:56 PM

Kinhtedothi - Sau cơn bão số 13, diêm dân Sa Huỳnh (phường Sa Huỳnh, tỉnh Quảng Ngãi) lặng người trước những ô ruộng muối trắng xóa giờ chỉ còn là mặt nước đục ngầu. Hàng nghìn tấn muối tan biến theo con nước, để lại nỗi xót xa và âu lo trên những gương mặt sạm đen vì nắng gió.

SCTV chính thức bổ sung 3 kênh mới: On Sports New, On Golf và On Life từ 01/11

SCTV chính thức bổ sung 3 kênh mới: On Sports New, On Golf và On Life từ 01/11

10 Nov, 04:49 PM

Kinhtedothi - Từ ngày 01/11/2025, hệ thống truyền hình SCTV chính thức bổ sung 03 kênh truyền hình mới: Kênh số 51 – On Sports New; Kênh số 75 – On Golf; Kênh số 78 – On Life, tạo nên một cú bắt tay chiến lược và khẳng định vị thế dẫn đầu trong việc cung cấp nội dung giải trí đa dạng và đẳng cấp của SCTV.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ