Muller tỏa sáng, Đức tiến gần Euro 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển Đức đánh bại Scotland 3-2, đứng đầu bảng D và gần như sẽ vượt qua vòng loại Euro. Đoàn quân của Joachim Low chỉ cần hòa với Ireland ở lượt trận tới sẽ hoàn thành mục tiêu.

Đương kim vô địch thế giới trong hiệp một có hai lần vươn lên dẫn trước nhờ công của Thomas Muller. Nhưng cũng từng đó lần để Scotland gỡ hòa, từ cú đá phản lưới của Mats Hummels và bàn thắng của James McArthur.
Muller (thứ hai từ trái sang) giúp Đức giành vé dự Euro. Ảnh: Reuters.
Muller (thứ hai từ trái sang) giúp Đức giành vé dự Euro. Ảnh: Reuters.
Đầu hiệp hai, Muller chuyền bóng thông minh, giúp Ilkay Gundogan ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2. 

Vượt qua Scotland, Đức có 19 điểm sau 8 lượt, dẫn đầu bảng D. Xếp ngay phía sau là Ba Lan (17 điểm) và Ireland (15 điểm).  

Đức là đội có nhiều cơ hội nhất giành vé đến Pháp năm sau. Đoàn quân của Joachim Low chỉ cần hòa với Ireland ở lượt trận tới sẽ hoàn thành mục tiêu. Nếu không làm được điều này, Đức có thể đợi đến lượt cuối cùng, đánh bại Georgia vốn đã hết động lực.

Ba Lan và Ireland vẫn còn nắm trong tay số phận. Ireland cần thắng trong cả hai trận còn lại, trước Ba Lan và Đức nếu muốn đi tiếp. Nếu Ireland thua Đức trong khi Ba Lan thắng hoặc hòa Scotland vào tháng 10, Đức và Ba Lan sẽ giành hai suất đến Pháp.

Đức trình diễn lối đá giàu sức tấn công và linh hoạt, dựa trên việc di chuyển khôn ngoan, chơi bóng ngắn. Hai hậu vệ cánh Emre Can và Hector dâng cao. Toni Kroos và Bastian Schweinsteiger đóng vai trò trung chuyển bóng. Bốn cầu thủ tấn công là Mesut Ozil, Mario Gotze, Muller và Gundogan di chuyển linh hoạt khiến hàng phòng ngự Scotland rối loạn.

Đức hoàn toàn ở thế cửa trên, thể hiện đẳng cấp cao hơn hẳn Scotland.Nổi bật trong đội hình " Cỗ xe tăng" là Muller. Tiền đạo của Bayern thường xuyên lùi sau nhận bóng, di chuyển thông minh, lựa chọn vị trí tốt và dứt điểm sắc sảo. Anh được bầu là cầu thủ hay nhất trận khi ghi hai bàn và kiến tạo một.

Trong bàn mở tỷ số, Muller di chuyển từ ngoài vòng cấm, tiến thẳng vào trung lộ rồi tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn đối phương. Bàn thứ hai là pha chọn vị trí khôn ngoan, đánh đầu cận thành từ cú đá bồi của Can. Tiền đạo Bayern chứng tỏ khả năng chuyền bóng trong pha kiến tạo của Gundogan lập công.

Scotland đá trên sân nhà nhưng lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông. Cả hai bàn của Scotland đều có sự giúp sức của may mắn. Bàn đầu tiên là tình huống đá phản lưới của Hummels sau khi bóng đập người Neuer bật ra. Bàn thứ hai, Neuer lại bị che mắt nên không cản phá được cú dứt điểm của McArthur.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần