MWC - Chợ công nghệ lớn nhất thế giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Diễn ra trong 4 ngày (24 - 27/2), hội nghị công nghệ di động thế giới (MWC) 2014 tại Barcelona (Tây Ban Nha) đã thu hút sự quan tâm của đông đảo những tín đồ công nghệ. Không chỉ là chợ công nghệ lớn nhất thế giới, MWC còn được coi là nơi định hình tương lai của công nghệ toàn cầu.

Bất chấp kinh tế thế giới vẫn còn đang khó khăn, thị trường thông tin di động và smartphone vẫn đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ. Hội nghị công nghệ di động thế giới đã tăng gấp đôi về quy mô tổ chức kể từ lần tổ chức đầu tiên năm 2005 và ngày càng thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng trên toàn cầu. Sự hiện diện của khoảng 75.000 khách mời từ hơn 200 nước và vùng lãnh thổ, đại diện các tổ chức và chính phủ từ 143 quốc gia và gần 1.900 công ty công nghệ di động toàn cầu tại khu triển lãm Fira Gran Via, Barcelona đã phần nào nói lên được quy mô của MWC. 

Tại chợ công nghệ lớn nhất thế giới lần này, những thiết bị và ứng dụng mới nhất lần lượt trình làng, trong đó, có cả các sản phẩm của những "ông lớn" như Apple, Samsung, LG. Cuộc đối đầu của những "siêu phẩm" smartphone mới nhất như Galaxy S5 của Samsung, G Pro 2 của LG, Iphone 6 của Apple và Xpedia Z2 của Sony… hứa hẹn sẽ đem lại bầu không khí sôi động cho thị trường điện thoại di động thông minh.

Xu hướng phát triển của làng công nghệ toàn cầu được thể hiện rõ nét ở chỗ Android vẫn là nền tảng được các nhà sản xuất thiết bị điện thoại di động lựa chọn. Tại MWC 2014, hãng Google đã khẳng định, trong năm nay và năm 2015 sẽ có hàng trăm triệu thiết bị di động sử dụng Android sẽ được kích hoạt. Với những tính năng đột phá như kiểm soát cử chỉ, theo dõi nhịp tim, cảm biến vân tay, chống bụi và nước… Samsung hy vọng Galaxy S5 sẽ trở thành mẫu điện thoại Android tốt nhất khi xuất hiện trên thị trường vào tháng Tư tới. Sự lớn mạnh của các mẫu điện thoại phát triển trên hệ điều hành Android phần nào lý giải nguyên nhân vì sao Nokia lại nhắm đến Android khi Windows Phone ngày càng thất thế.