Mỹ áp lệnh trừng phạt mới với nhiều quan chức chính quyền quân sự Myanamar

Nguyễn Phương (Theo AP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 2/7 thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nhiều quan chức chính quyền quân sự Myanamar.

Mỹ tiếp tục áp lệnh trừng phạt với hàng loạt quan chức Myanmar.
Bộ Tài chính Mỹ ngày 2/7 xếp 22 cá nhân liên quan đến chính quyền quân sự Myanmar vào danh sách trừng phạt.
Theo thông báo của Bộ Tài chính Mỹ, 7 người trong số này là thành viên chính quyền quân sự Myanmar, bị cáo buộc tiếp tục đàn áp phong trào biểu tình phản cuộc chính biến hôm 1/2.
Trong số các quan chức bị trừng phạt có Bộ trưởng Thông tin Chit Naing, Bộ trưởng Đầu tư và Quan hệ Kinh tế Đối ngoại Aung Naing Oo, Bộ trưởng Lao động, Nhập cư và Dân số Myint Kyaing, Bộ trưởng Phúc lợi Xã hội, Cứu trợ và Tái định cư Thet Thet Khine và ba thành viên của Hội đồng Hành chính Quốc gia.
Bộ Tài chính Mỹ cũng áp lệnh trừng phạt đối với 15 thành viên gia đình, bao gồm vợ, chồng hoặc con cái của các quan chức cấp cao quân đội Myanmar.
Theo Bộ Tài chính Mỹ, toàn bộ tài sản tại Mỹ cùng lợi ích của 22 người trong danh sách chịu lệnh trừng phạt sẽ bị phong tỏa, trong đó bao gồm tất cả tài sản thuộc sở hữu trực tiếp hoặc gián tiếp từ mức 50% trở lên.
Đây là động thái trừng phạt mới nhất của Mỹ nhằm vào Myanmar sau cuộc chính biến của quân đội nước này hồi tháng 2. Lệnh trừng phạt gần đây nhất diễn ra hôm 25/3, nhằm vào hai tập đoàn Myanmar Economic Holdings Public Company (MEHL) và Myanmar Economic Corporation Ltd (MEC), toàn bộ tài sản của họ tại Mỹ bị phong tỏa.
Myanmar rơi vào khủng hoảng sau khi quân đội tiến hành chính biến ngày 1/2, bắt giữ Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi và các quan chính phủ. Phong trào biểu tình phản đối cuộc chính biến của quân đội đã lan rộng cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần