Mỹ bồi thường vụ không kích nhầm vào bệnh viện Afghanistan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Lầu Năm Góc ngày 10/10 cho biết Mỹ sẽ bồi thường các nạn nhân trong vụ không kích nhầm vào bệnh viện của tổ chức Bác sỹ không biên giới (MSF) tại TP Kunduz, phía Bắc Afghanistan khiến 22 người thiệt mạng.

Cụ thể, theo người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ - Peter Cook ngày 10/10: “Bộ Quốc phòng Mỹ tin rằng đây là phần quan trọng trong quá trình giải quyết những hậu quả của sự cố thảm khốc tại bệnh viện Bác sỹ không biên giới ở Kunduz, Afghanistan”. Theo đó, người phát ngôn tiết lộ Washington cũng sẽ trang trải chi phí  sửa chữa bệnh viện này.

Trước đó vào ngày 7/10, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng xin lỗi MSF vì vụ ném bom nhầm vào bệnh viên. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 6/10 cũng chia sẻ sự tiếc thương của quân đội Mỹ với những mất mát nói trên, đồng thời thừa nhận sai sót và cam kết sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân sự việc.

MSF đã yêu cầu các ủy ban quốc tế mở cuộc điều tra vào vụ việc mà theo họ, là tội ác chiến tranh. Vụ ném bom xảy ra ngày 3/10 đã khiến 22 người thiệt mạng, trong đó có 12 nhân viên của tổ chức này.