Hoa Kỳ đã hỗ trợ 900 triệu USD cho y tế Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông tin đưa ra trong buổi Lễ kỷ niệm 20 năm Hợp tác Y tế Việt Nam - Hoa Kỳ và bình thường hóa quan hệ song phương tổ chức ngày 28/10, tại Hà Nội.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và Đại sứ Ted Osius trao Kỷ niệm chương cho các cán bộ ngoại giao
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và Đại sứ Ted Osius trao Kỷ niệm chương cho các cán bộ ngoại giao
Cụ thể, kể từ khi bình thường hóa quan hệ song phương giữa 2 nước (năm 1995), chính phủ Hoa Kỳ đã dành cho Việt Nam hơn 900 triệu USD, chiếm gần 75% tổng hỗ trợ của chính phủ Hoa Kỳ tại Việt Nam. Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, Việt Nam và Hoa Kỳ đã có sự hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực như vaccine, dịch tễ, phòng chống bệnh dịch và HIV.
Đặc biệt, Kế hoạch cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ cho phòng chống HIV/AIDS đã giúp điều trị ARV cho gần 100.000 người và điều trị nghiện bằng methadone cho trên 40.000 người. Hoa Kỳ cũng hỗ trợ nhiều cho Việt Nam trong công tác phòng chống cúm, sốt rét và các bệnh truyền nhiễm…
Ông Ted Osius - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đánh giá, 2 nước đã cùng nhau đạt được rất nhiều thành tựu trong chặng đường bình thường hóa quan hệ song phương. Ông Ted Osius khẳng định, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nỗ lực để phát triển sâu rộng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hoa Kỳ.
Tại Lễ Kỷ niệm, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao Kỷ niệm chương Vì sức khỏe Nhân dân cho 8 cán bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.