Mỹ Đức đẹp, xanh từ những tuyến đường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ấn tượng đầu tiên với bất cứ ai khi về với Mỹ Đức hôm nay là hình ảnh những con đường rộng rãi, rợp bóng mát cây xanh. Để có được diện mạo khang trang đó là nhờ sự nỗ lực, quyết tâm của chính quyền và Nhân dân huyện Mỹ Đức khi bắt tay thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị - 2014”.

Để những tuyến đường thêm sáng - xanh

Ông Lê Văn Dũng, xóm 7, xã Đốc Tín chia sẻ: "Được sự quan tâm đầu tư của TP, huyện, trục đường chính của xã được nâng cấp và trang bị hệ thống điện chiếu sáng, nên việc đi lại của người dân rất thuận tiện. Nhưng điều mà chúng tôi vui hơn cả, là hàng ngày được đi trên vỉa hè lát gạch rộng rãi, có cây xanh bóng mát". 

Không chỉ tại xã Đốc Tín, mà hầu hết các xã trên địa bàn huyện Mỹ Đức đang ngày một khang trang hơn nhờ những việc làm thiết thực và hiệu quả trong công tác chỉnh trang đô thị của chính quyền và người dân nơi đây.  Từ đầu năm đến nay, huyện Mỹ Đức đã tiến hành lắp đặt, sửa chữa đồng bộ hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh tại các thôn, xã. Ngoài ra, để đảm bảo mỹ quan đô thị, huyện tiến hành lắp đặt hệ thống đèn Led, đèn bát đổi màu, hoa văn trang trí trên địa bàn thị trấn Đại Nghĩa và khu vực Ngã tư Đục Khê, xã Hương Sơn.
Tuyến phố Đại Đồng, huyện Mỹ Đức luôn đảm bảo mỹ quan và trật tự đô thị.
Tuyến phố Đại Đồng, huyện Mỹ Đức luôn đảm bảo mỹ quan và trật tự đô thị.
 
Theo Phó Trưởng Phòng Quản lý đô thị huyện Mỹ Đức Lê Nghiêm Huấn, để đảm bảo cho việc đi lại của người dân được thuận tiện, an toàn, Phòng phối hợp với Công ty CP Đầu tư quản lý đường bộ I Hà Tây tiến hành cải tạo, sửa chữa mặt đường bê tông, đường trải nhựa xuống cấp tại các xã trên địa bàn huyện. Trong 3 tháng đầu năm 2014, Phòng đã triển khai vá được trên 1.000m2 đường bê tông TL 419 (đoạn qua xã Hương Sơn, Đốc Tín); trên  3.000m2 mặt đường nhựa TL 419 (đoạn qua xã Hương Sơn, Vạn Kim, Đại Hưng, Phù Lưu Tế, Hồng Sơn). 

An toàn giao thông đặt lên hàng đầu

Nhằm ngăn chặn tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT, tạo thông thoáng cho các tuyến đường, Phòng Quản lý đô thị huyện Mỹ Đức phối hợp với thị trấn Đại Nghĩa tiến hành kẻ vạch sơn 1,5m trên các tuyến đường có vỉa hè đảm bảo phần đường cho người đi bộ. Đồng thời, thành lập đội trật tự thường xuyên kiểm tra đối với các hộ dân kinh doanh trên các tuyến phố, trục đường chính để kịp thời có các biện pháp nhắc nhở và xử lý những trường hợp vi phạm, đặc biệt đối với đường Đại Nghĩa và phố Đại Đồng được huyện chọn để xây dựng tuyến đường và tuyến phố xây dựng trật tự và văn minh đô thị. Ông Đặng Văn Triều – Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, thực hiện Chỉ thị số 01 của UBND TP về "Năm trật tự và văn minh đô thị - 2014", huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, lực lượng chức năng từ huyện đến xã tích cực vào cuộc. Cùng với đó, huyện vận động Nhân dân hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực như: Vệ sinh đường làng ngõ xóm; chỉnh trang mặt trước nhà; chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ ATGT... Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh ký cam kết không bày bán hàng hóa trên vỉa hè; không làm mái che, mái vẩy, căng phông bạt lấn chiếm vỉa hè; không đặt và treo biển quảng cáo trái quy định... gây mất mỹ quan đô thị.

Bên cạnh đó, với mục tiêu xây dựng các tuyến đường văn minh song hành với đảm bảo ATGT, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện Mỹ Đức thường xuyên tuần tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp xe ô tô, taxi đỗ dưới lòng đường; xe ôm tranh giành khách ở ngã 5 Tế Tiêu; xe buýt trả khách không đúng điểm quy định. Đồng thời, Ban ATGT huyện thường xuyên phối hợp với Sở GTVT kiểm tra công tác ATGT đường thủy nội địa trên địa bàn xã Hương Sơn, hồ Quan Sơn (xã Hợp Tiến) nhằm đảm bảo an toàn cho du khách  trẩy hội chùa Hương.

Để "Năm trật tự và văn minh đô thị - 2014" đạt hiệu quả, trong thời gian tới, huyện tiếp tục củng cố và giữ vững trật tự ATGT, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ xây dựng công viên cây xanh quy mô 5ha tại khu vực X5 thị trấn Đại Nghĩa; đầu tư nâng cấp hạ tầng, trồng cây xanh tại Bến xe Tế Tiêu; tiếp tục hoàn thiện hệ thống đèn điện chiếu sáng trên các tuyến đường trung tâm tại các xã.