Mỹ kêu gọi Nga ngừng không kích các bên đối lập Syria

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa thúc giục người đồng cấp Nga Vladimir Putin ngừng cuộc không kích vào các lực lượng đối lập Syria.

Trong một cuộc điện đàm với ông Putin, Tổng thống Obama cũng nhấn mạnh, cần nhanh chóng gửi cứu trợ nhân đạo tới các khu vực bị cô lập và bước đầu thực hiện ngừng bắn ở Syria.
Mỹ kêu gọi Nga ngừng không kích các bên đối lập Syria - Ảnh 1
“Đặc biệt, Tổng thống Obama nêu bật tầm quan trọng của việc Nga đóng vai trò mang tính xây dựng trong cuộc khủng hoảng Syria bằng cách ngừng chiến dịch không kích nhằm vào lực lượng đối lập ôn hòa ở Syria”, theo tuyên bố của Nhà Trắng.

Nga đã phát động các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của các nhóm khủng bố IS bên trong lãnh thổ Syria kể từ tháng 9/2015 theo yêu cầu của Tổng thống Bashar al-Assad. Tuy nhiên, Washington lại cáo buộc Moscow ném bom vào lực lượng đối lập ôn hòa Syria.

Ngoài ra, Tổng thống Obama cũng kêu gọi "các lực lượng ly khai thân Nga ở Ukraine thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo thỏa thuận Minsk, đặc biệt là tôn trọng lệnh ngừng bắn và đảm bảo cho Phái đoàn giám sát đặc biệt thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) có thể tiếp cận đầy đủ vào tất cả các khu vực ở miền đông Ukraine, bao gồm cả đường biên giới quốc tế".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần