Mì khô của Việt Nam bị thu hồi tại thị trường Na Uy do có chứa Ethylene Oxide

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có văn bản gửi Bộ Y tế, Bộ Công Thương thông tin về cảnh báo của Liên minh châu Âu đối với sản phẩm mì khô vị bò gà của Công ty CP thực phẩm Thiên Hương.

Thông tin từ Bộ NN&PTNT chiều 28/8 cho biết, Văn phòng Thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tế và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (Văn phòng SPS Việt Nam) nhận được cảnh báo từ Liên minh châu Âu đối với sản phẩm mì khô vị bò gà có tên tiếng Anh "Dried noodles with chicken and beefspices".
Nội dung cảnh báo: Thu hồi sản phẩm tại thị trường Na Uy của Công ty CP thực phẩm Thiên Hương, có địa chỉ tại số 1 Lê Đức Thọ, Khu phố 02, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP Hồ Chí Minh. Nguyên nhân là mì khô vị bò gà của DN này vi phạm Chỉ thị số 91/414/EEC của Liên minh châu Âu vì có chứa 0.052mg/kg - ppm ethylene oxide.
Văn phòng SPS Việt Nam yêu cầu Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Vụ khoa học và công nghệ (Bộ Công Thương) theo chức năng, nhiệm vụ chỉ đạo kiểm tra, xác minh và yêu cầu Công ty CP thực phẩm Thiên Hương có giải pháp khắc phục ngay vi phạm (nếu có) để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời, tránh ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng của sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.
Mì khô vị bò gà của Công ty CP thực phẩm Thiên Hương là sản phẩm thứ hai của Việt Nam bị thu hồi, trả lại do có chứa hoạt chất ethylene oxide bị cấm sử dụng tại nhiều quốc gia châu Âu. Trước đó, mì tôm Hảo Hảo của Công ty CP Acecook Việt Nam cũng đã bị Cục An toàn thực phẩm Ireland trả về.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần