Mỹ phẩm ngập tràn khuyến mại, hoa tươi tăng giá dịp 20/10

Minh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống người dân khiến sức mua giảm mạnh. Để kích cầu tiêu dùng, hệ thống siêu thị đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá các mặt hàng quà tặng.

Siêu thị đồng loạt giảm giá
Khảo sát của phóng viên tại các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội cho thấy, có rất nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại "sốc". Thông qua chương trình khuyến mại "Khỏe đẹp vượt thử thách", hệ thống siêu thị Big C giảm giá 40% cho nhiều sản phẩm mỹ phẩm, dầu gội đầu. Không chịu thua kém hệ thống Vincom phối hợp với các nhãn hàng mỹ phẩm, thời trang như Kiehl’s, Estee Lauder, Ohui, Shu Uemura, Shiseido, Innisfree, Adidas, Bitis Hunter, The New Playground… tung ra những gói khuyến mãi giảm giá đến 50 - 70% qua đó kích cầu tiêu dùng.
Đại diện hệ thống Vincom cho biết, hiện đơn vị triển khai chương trình voucher “Thẻ xanh mua sắm” với tổng giá trị lên đến hơn 20 tỷ đồng. Cụ thể, khách mua sắm tại Vincom Plaza sẽ nhận được gói voucher trị giá 500.000 đồng, tại Vincom Center hay Vincom Mega Mall sẽ được nhận gói voucher có tổng trị giá 1 triệu đồng.
 Người tiêu dùng mua mỹ phẩm tại siêu thị Big C. Ảnh minh họa

Tương tự, hệ thống siêu thị MM Mega Market đang áp dụng giảm giá đến 50% cho các mặt hàng thời trang, đồng thời kết hợp với nhãn hàng Unilever giảm giá lên đến 40% sản phẩm chăm sóc cá nhân. Hệ thống Lotte Mart, Emart cũng dành nhiều ưu đãi cho khách hàng mua mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm, quần áo thời trang.
Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, nhân dịp 20/10 hệ thống siêu thị Co.op Mart phối hợp với các thương hiệu mỹ phẩm áp dụng giảm giá đến 25-40% cho hơn 1.000 mã sản phẩm trang điểm, chăm sóc da, thời trang. Bên cạnh đó hệ thống siêu thị Co.opmart còn triển khai chương trình "Nhà sạch bếp xinh săn triệu deal hời", giúp chị em tiết kiệm chi tiêu nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp cho căn nhà.
Thực tế cho thấy, sau 4 đợt dịch Covid-19 vừa qua, mua sắm online đã trở nên phổ biến, tạo thành thói quen với nhiều người tiêu dùng. Vì vậy những ngày này nhiều cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội Facebook, sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee, Tiki, Sendo, Lazada… cũng tổ chức chương trình giảm giá, khuyến mại và miễn phí giao hàng.
Hoa tươi ở mức cao
Hoa tươi là một phần không thể thiếu trong ngày 20/10, tuy nhiên giá bán khá cao so với ngày thường. Chị Kim Ngọc, kinh doanh hoa tươi trên đường Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa) cho biết, hiện giá hoa tăng từ 20-30% tùy loại, riêng với mặt hàng hoa hồng giá tăng gấp đôi. Cụ thể, hoa hồng Đà Lạt có giá 250.000 đồng/bó, tăng gấp đôi so với những ngày đầu tháng 10. Hoa cát tường có giá 120.000-130.000 đồng/bó,hoa cẩm chướng 120.000-150.000 đồng/bó, hoa ly 230.000-250.000 đồng/bó.
Lý giải nguyên nhân khiến giá hoa tăng cao, những người kinh doanh mặt hàng này có chung ý kiến, Hà Nội vừa trải qua những ngày mưa lớn, thời tiết lạnh giá khiến năng suất giảm mạnh.
Đặc biệt để đáp ứng nhu cầu rau xanh cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều hộ trồng hoa đã chuyển sang trồng rau ngắn ngày nên sản lượng hoa bị giảm, nguồn hoa nhập khẩu khan hiếm do việc vận chuyển gặp nhiều khó khăn… điều này đã khiến cung không đủ cầu nên giá hoa đứng ở mức cao.