80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mỹ phẩm sinh học: cơ hội vàng cho ngành làm đẹp Việt Nam

Kinhtedothi – Theo dự báo, thị trường mỹ phẩm Việt Nam có thể đạt 2,7 tỷ USD vào năm 2027, tuy nhiên hơn 90% sản phẩm hiện vẫn phụ thuộc vào thương hiệu ngoại; thiếu công nghệ nguồn và hành lang pháp lý rõ ràng cho các liệu pháp sinh học như exosome đang là rào cản lớn.

Tại Triển lãm VietBeauty 2025, công nghệ sinh học một lần nữa trở thành tâm điểm khi Bohui Biotech (Đài Loan) chính thức ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ độc quyền với các đối tác Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình đưa exosome và tế bào tự thân ứng dụng vào điều trị da và mỹ phẩm.

Ông Trịnh Minh Anh - Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế, Bộ Công Thương, phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại hội thảo chuyên đề “Ứng dụng ngoại bào thể trong y học tái tạo thẩm mỹ”, TS Ho Shih-Ching – Giám đốc R&D Bohui Biotech nhấn mạnh về tiềm năng của exosome trong việc tái tạo mô, làm mờ nếp nhăn, phục hồi tóc và giảm sẹo.

Exosome – cấu trúc siêu nhỏ giàu protein, lipid và RNA – khi thẩm thấu vào da sẽ kích thích tăng sinh collagen, thúc đẩy sửa chữa tế bào, mang lại hiệu quả lâm sàng rõ rệt. Công nghệ này hiện đang được Bohui phát triển theo chuẩn GTP – GMP quốc tế.

Bà Phượng Phạm - Quản lý dự án VietBeauty – Bà Anita, Fouder& CEO Anruti - BSCKI Hoàng Thị Thùy, Giám đốc Viện thẩm mỹ C&T Lady - Dr. Ho Shin-Ching – R&D Director, Bo Hui (từ trái qua) tại lễ ghi nhớ ký kết.

Ngay tại triển lãm, Bohui Biotech đã ký kết biên bản ghi nhớ với Viện Thẩm mỹ C&T Lady – đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ sinh học vào điều trị da. Nội dung ký kết bao gồm phân phối độc quyền dòng exosome và mỹ phẩm thuần chay Anruti, chuyển giao công nghệ và hỗ trợ vận hành hệ thống thẩm mỹ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Sự kiện thu hút đông đảo chuyên gia, báo giới và nhà đầu tư trong ngành, khẳng định xu hướng hợp tác sâu rộng giữa Đài Loan và Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ làm đẹp.

Theo dự báo, thị trường mỹ phẩm Việt Nam có thể đạt 2,7 tỷ USD vào năm 2027, tuy nhiên hơn 90% sản phẩm hiện vẫn phụ thuộc vào thương hiệu ngoại; thiếu công nghệ nguồn và hành lang pháp lý rõ ràng cho các liệu pháp sinh học như exosome đang là rào cản lớn.

Diễn giả tại tọa đàm chính sách, đầu tư và đề xuất mô hình hiệu quả (VietBeauty 2025-HCMC)

Đại diện Bohui Biotech nhận định, Việt Nam cần triển khai chiến lược 3 giai đoạn – từ khảo sát thị trường, nhập công nghệ đến đào tạo nhân lực và nội địa hóa sản phẩm. Nếu hành lang pháp lý được tháo gỡ, thị trường exosome và mỹ phẩm sinh học tại Việt Nam có thể đạt quy mô lên đến 8,5 tỷ USD vào năm 2030.

Với chiến lược dài hạn, Bohui đang xây dựng mạng lưới hợp tác tại Đông Nam Á, bao gồm nghiên cứu – đào tạo – sản xuất – kiểm định chuẩn hóa. Mục tiêu không chỉ là phát triển sản phẩm, mà còn hình thành hệ sinh thái bền vững cho ngành công nghiệp làm đẹp sinh học trong khu vực.

Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc 8 loại mỹ phẩm “đắt đỏ”

Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc 8 loại mỹ phẩm “đắt đỏ”

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết sau bão số 3

Hưng Yên tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết sau bão số 3

25 Jul, 09:34 AM

Kinhtedothi - Sau khi bão số 3 gây mưa lớn tại nhiều địa phương, nguy cơ bùng phát các dịch bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là sốt xuất huyết, đang trở thành mối lo ngại hiện hữu. Ngành y tế Hưng Yên đã khẩn trương triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm ứng phó và kiểm soát dịch bệnh từ sớm từ cơ sở.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ