Mỹ quả quyết đã tiêu diệt đao phủ John “Thánh chiến”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Mỹ cho biết, Jihadi John tay đao phủ thường xuất hiện trong các đoạn clip hành quyết nạn nhân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích ở thành phố Raqqa, phía bắc Syria.

Jihadi John, tên thật là Mohammed Emwazi còn gọi là John “Thánh chiến”, đã tham gia các vụ hành quyết 2 nhà báo Mỹ là Steven Sotloff và James Foley, 3 nhân viên cứu trợ Abdul-Rahman Kassig, David Haines và Alan Henning, nhà báo Nhật Kenji Goto và nhiều con tin khác, theo thông tin từ Lầu Năm Góc.
John 'Thánh chiến" trong một clip hành quyết con tin.
John 'Thánh chiến" trong một clip hành quyết con tin.
Tên này được xác định kẻ mặc áo đen, cầm dao, thường xuyên xuất hiện trong các video hành hình các con tin để buộc Mỹ và các nước đồng minh lùi bước trong chiến dịch không kích ở cả Syria và Iraq.
Thủ tướng Anh David Cameron cho biết, ông đang chờ đợi sự xác nhận thông tin tên đao phủ “khát máu” đã bị tiêu diệt.

Cuộc tấn công được tiến hành đêm thứ Năm, 12/11. Khi đó, tên Emwazi đang ở trong một chiếc xe, một quan chức Mỹ cho biết. Các nhà hoạt động Syria tại Raqqa thông tin, bốn chiến binh IS người nước ngoài, trong đó có một lãnh đạo quốc tịch Anh, đã bị tiêu diệt bởi các cuộc không kích của liên quân. Điều này vô tình có sự trùng hợp bởi trong các video hành quyết mà IS tung ra, tên này luôn nói bằng giọng Anh.