Mỹ: Số bệnh nhi nhập viện vì Covid-19 tăng đột ngột

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Đây không còn là dịch Covid-19 năm ngoái. Đợt dịch lần này tồi tệ hơn và trẻ em là đối tượng sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất”.

 Một bé gái đang được lấy mẫu xét nghiệm tại Los Angeles, California, Mỹ. Ảnh: Reuters
Số trẻ em nhập viện vì Covid-19 tại Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục với hơn 1.900 ca ghi nhận ngày 14/8, trong bối cảnh bệnh viện trên khắp miền Nam nước này đang phải căng sức chống lại các đợt bùng phát do biến thể Delta.
Theo dữ liệu từ Bộ Y tế và Nhân sinh Mỹ, biến thể Delta đang nhanh chóng lây lan trong phần lớn dân số chưa được tiêm chủng, khiến số ca nhập viện tăng đột biến trong những tuần gần đây, làm tăng số ca nhập viện ở trẻ em lên 1.902 hôm 14/8.
Trẻ em hiện chiếm khoảng 2,4% số ca nhập viện Covid-19 trên toàn quốc. Trẻ em dưới 12 tuổi không đủ điều kiện để tiêm vaccine, do đó thành phần này dễ nhiễm Covid-19 từ biến thể mới, có khả năng lây lan cao. CNN trích lời Sally Goza - cựu chủ tịch của Học viện Nhi khoa Mỹ nhận định: Số bệnh nhân Covid-19 mới nhập viện trong độ tuổi 18 - 29, 30 - 39 và 40 - 49 cũng đạt mức cao kỷ lục trong tuần này.
Sự gia tăng đột biến các ca nhiễm mới đã gây áp lực lên những lãnh đạo bang bảo thủ và các địa phương, về việc có nên yêu cầu trẻ em trở lại trường học vào tháng này phải đeo khẩu trang.
Các học khu tại Florida, Texas và Arizona đã yêu cầu đeo khẩu trang trong trường, bất chấp lệnh của thống đốc bang cấm các học khu áp đặt quy tắc này. Chính quyền của Thống đốc Florida Ron DeSantis cũng đe dọa ngừng tài trợ các quận yêu cầu học sinh đeo khẩu trang.