Mỹ: Xả súng ở trung tâm thành phố Denver

Hà PhươngTheo Foxnews
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một tay súng đã tấn công vào một tòa văn phòng ngay trung tâm TP Denver, tiểu bang Colorado, Mỹ và xả súng nhiều lần vào một người hôm 28/6 trước khi tự sát, giới chức TP cho biết.

 Lực lượng cảnh sát bên ngoài hiện trường
Lực lượng cảnh sát bên ngoài hiện trường
Theo nguồn tin từ Foxnews, ngày 28/6 một tay súng đã tấn công vào một tòa nhà văn phòng nằm ngay trung tâm TP Denver, đồng thời xả súng nhiều lần vào một người trước khi tự sát, giới chức TP cho biết.

Người phát ngôn Doug Schepman của Trụ sở cảnh sát Denver cho biết: Tay súng đã được phát hiện đã chết ngay khi Đội Chiến thuật và Vũ khí (SWAT) Mỹ xông vào. Nạn nhân nữ được đưa ngay vào bệnh viện nhưng vẫn chưa rõ tình trạng hiện tại. Theo nguồn tin, tay súng đã có kế hoạch tấn công nạn nhân, hiện phía cảnh sát vẫn đang cố gắng điều tra xác định mối quan hệ của 2 người này.

Nicole Arnone - người làm việc tại Học viện phi lợi nhuận Rocky Mountain trên tầng 3 của tòa nhà cho biết, cô và đồng nghiệp đã nghe thấy vài tiếng nổ lớn và những tiếng la hét. “Chúng tôi lo lắng và mọi người đều chạy loạn ra khỏi tòa nhà”, cô Nicole cho biết.

Vụ việc xảy ra trong thời điểm hôm 22/6, Thượng viện Mỹ đã bác 4 biện pháp kiểm soát buôn bán súng đạn trong dự luật - một tuần sau vụ xả súng kinh hoàng tại hộp đem ở Orlando. Động thái này một lần nữa đánh dấu thất bại trong việc phá vỡ liên minh giữa lợi ích chính trị và phe lái súng.

Tuy nhiên, các cuộc khảo sát gần đây cho thấy, dân Mỹ đang ngày càng ủng hộ kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn tại quốc gia có tới hơn 310 triệu vũ khí đang được lưu hành trong xã hội. Một khảo sát của Reuters/Ipsos thực hiện tuần trước cho thấy, 71% người dân Mỹ ủng hộ các biện pháp kiểm soát buôn bán súng đạn. Tỷ lệ này đã tăng so với 60% vào cuối năm 2013 và 2014.