Mỹ: Xả súng tại rạp chiếu phim, 10 người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 19h30 hôm qua (23/7, giờ địa phương), vụ xả súng tại một buổi chiếu phim ở Nhà hát Grand, thành phố Lafayette (bang Louisiana, Mỹ) khiến 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Mỹ: Xả súng tại rạp chiếu phim, 10 người thương vong - Ảnh 1
Cảnh sát trưởng Jim Craft cho biết, thủ phạm là một người đàn ông da trắng, 58 tuổi mang theo súng ngắn. Các nhân chứng cho biết, người đàn ông đã nổ súng trong 20 phút khi khoảng 100 người đang có mặt tham gia buổi công chiếu. Trong số 3 người thiệt mạng có thủ phạm của vụ xả súng.

Thống đốc bang Louisiana - Bobby Jindal cho biết, người dân nơi đây rất hiền lành, thuần phác nên vụ nổ súng khiến cả thành phố bị sốc.

3 năm trước, hồi tháng 7/2012, một vụ xả súng tương tự đã xảy ra tại một buổi chiếu phim trong thành phố Denver (bang Clolorado), khiến 12 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương. Kẻ tấn công là James Holmes, khi ấy 27 tuổi, đã bị tuyên án tử hình.

Trước vụ xả súng chỉ ít giờ, Tổng thống Barack Obama đã bày tỏ sự thất vọng cực độ khi không thể thuyết phục Quốc hội thông qua dự luật siết chặt súng đạn, trong khi nhiều vụ xả súng xảy ra liên tiếp trên khắp nước Mỹ.