Nadal đăng quang thuyết phục tại Barcelona Open

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nadal đã phế ngôi vương của Nishikori ở Barcelona Open đồng thời có lần thứ 9 đăng quang trong lịch sử giải đấu.

Thành tích của Nadal tại mùa giải đất nện năm nay đang rất ấn tượng. Cách đây không lâu, anh vừa đánh bại Gael Monfils để thiết lập kỉ lục 9 lần đăng quang ở Monte-Carlo Masters. Đó thực sự là bước đệm quan trọng giúp Rafa tiếp tục thăng hoa khi bước vào Barcelona Open năm nay.

Rafael Nadal - hạt giống số 1 và là người đã từng 8 lần vô địch giải này (2005-2009, 2011-2013) đi thẳng một mạch đến trận chung kết giải ATP 500 trên mặt sân đất nện ở quê hương Tây Ban Nha của mình bằng mộ phong độ ấn tượng khi đều chỉ mất có 2 set để vượt qua các đối thủ như Granollers, Montanes, Fognini và Kohlschreiber.
Nadal  đăng quang thuyết phục tại Barcelona Open
Nadal đăng quang thuyết phục tại Barcelona Open
Còn ĐKVĐ Kei Nishikori cũng không phụ sự kỳ vọng khi bỏ lại sau lưng những đối thủ dưới tầm như De Bakker, Chardy, Dolgopolov và Benoit Paire để tiến vào trận chung kết năm thứ 3 liên tiếp.

Rafael Nadal đã từng có 8 lần vô địch Barcelona Open. Thế nhưng, kể từ năm 2013 tới nay, đây là lần đầu tiên anh lọt được vào tới trận chung kết giải đấu này. Trong khi đó, 3 năm trở lại đây, Kei Nishikori luôn góp mặt trong trận chung kết Barcelona Mở rộng. Hai lần trước, tay vợt 26 tuổi đều là người giành chức vô địch. “Thật tuyệt khi lọt vào trận chung kết 3 năm liên tiếp. Hy vọng tôi sẽ thi đấu tốt ở trận đấu tới", Nishikori phát biểu sau chiến thắng trước Benoit Paire. Xét về danh hiệu, đặc biệt trên mặt sân đất nện, Nishikori không thể so sánh được với Nadal. Nói về thành tích đối đầu, Nadal đã giành tới 8 chiến thắng và chỉ để thua tay vợt người Nhật đúng 1 lần. 

Như thể hiện sự trở lại đầy thuyết phục, ngay game 4 của set 1, Nadal đã có break. Nhưng Nishikori không phải dạng vừa, liền đòi lại break ở game kế tiếp. Hai tay vợt chơi giằng co sau đó. Đến game 10 rất quan trọng, tay vợt người Nhật Bản bỗng hụt hơi và bị Nadal bẻ game giao bóng, qua đó chịu thua 4-6.

Set 2 diễn ra căng thẳng hơn nhiều. Trong 4 game đầu, Nishikori giành 1 break còn Nadal làm được điều này 2 lần và có lúc dẫn tới 4-1. Quyết tâm cao độ, Nishikori ăn liền 3 game để gỡ hòa 4-4. Nhưng một lần nữa, ở thời điểm bản lề (game 12), "chàng Samurai" lại mắc sai lầm và nhìn Nadal ăn mừng chiến thắng chung cuộc.

Như vậy, Nadal đã có lần thứ 9 đăng quang tại Barcelona Open. Tay vợt người Tây Ban Nha cũng cân bằng luôn kỷ lục giành 49 danh hiệu trên mặt sân đất nện của Guillermo Vilas (Argentina) trong những năm 1970 và đầu những năm 1980. Nadal dĩ nhiên có nhiều cơ hội để vượt mặt tiền bối Vilas. Phía trước sẽ là 2 giải Masters 1000, Madrid và Rome. Quan trọng nhất với Nadal là mục tiêu giành danh hiệu Roland Garros lần thứ 10.