Năm 2014, Hà Nội đốt khoảng 82.000 tấn rác

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong năm 2014, Sở Xây dựng Hà Nội đã triển khai và hoàn thành các ô chôn lấp rác để đưa vào vận hành tiếp nhận xử lý rác của TP gồm 2 ô chôn lấp khu phía Nam Sóc Sơn, thêm 1 ô chôn lấp khu xử lý chất thải Xuân Sơn.

Đã tiến hành chôn lấp 29.686 tấn rác ở khu khu xử lý rác thải Xuân Sơn (Ba Vì) và 986.400 tấn tại khu khu xử lý rác thải Nam Sơn (Sóc Sơn), đồng thời tiến hành đốt  khoảng 82.000 tấn rác.

Ngoài ra, các lực lượng thường xuyên tăng cường công tác thu dọn các điểm tồn đọng rác, phế thải xây dựng, tập trung trên các tuyến phố trung tâm, khu vực giáp ranh, chợ hoa, khu vui chơi giải trí. Thường xuyên phun rửa các tuyến đường chính như đường Phạm Văn Đồng, đường Phạm Hùng. Quét hút bụi đường vành đai 3 trên cao, các khu đô thị.

 
Hà Nội đã tiến hành chôn khoảng gần 1 triệu tấn rác trong 11 tháng năm 2014.
Hà Nội đã tiến hành chôn khoảng gần 1 triệu tấn rác trong 11 tháng năm 2014.
Về việc thu gom rác thải sinh hoạt tại các huyện ngoại thành đã có những biện pháp chủ động xử lý rác tại địa phương bằng các hình thức chôn lấp tại chỗ và đốt rác như lò đốt rác ở Hương Sơn, huyện Mỹ Đức đã vận hành và đảm bảo đốt rác cho khu vực chùa Hương. Ngoài ra, một phần được thu gom và vạn chuyển về các khu xử lý rác thải của TP như các huyện Phú Xuyên, Thường Tín, Mỹ Đức…trong quý IV/2014 đã được điều chỉnh số lượng rác vận chuyển đến các khu xử lý của TP từ 50 tấn lên 100 tấn/ngày đêm.

Việc thu gom, vận chuyển rác tại 4 quận nội thành trung tâm đạt 263.700 tấn., công tác thu gom đạt 100% lượng rác phát sinh.

Đã tiến hành cải thiện chất lượng của 172 nhà vệ sinh công cộng, cải tạo nâng cấp 10 nhà vệ sinh bằng thép. Kiểm tra và thay thế 400 thùng rác hư hỏng, thay thế 140 thùng rác loại 240 lít và tháo bỏ 26 thùng rác thông minh có kết hợp quảng cáo. Sắp xếp lại các vị trí tập trung xe gom rác gọn gàng, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Để tích cực kiểm soát việc thu gom rác, đảm bảo vệ sinh môi trường, Sở đã thành lập tổ công tác gồm các đơn vị chuyên môn như Thanh tra Xây dựng và Thành viên 197 thành phố tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh môi trường hàng tuần trên địa bàn TP.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần