Năm 2014, PVEP thúc đẩy tiến độ khai thác 9 mỏ dầu khí

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2014, PVEP tiếp tục thúc đẩy tiến độ 9 mỏ, tập trung nguồn lực triển khai các dự án trọng điểm và các hoạt động phát triển mỏ khác ở các khu vực Bắc Mỹ, châu Phi, Nga... nhằm gia tăng trữ lượng dầu khí.

Ông Đỗ Văn Khạnh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) cho biết PVEP có trên 20 dự án, mỏ đang triển khai ở cả trong và ngoài nước, trong đó, có 5 mỏ mới đã có dòng dầu đầu tiên. 

Sản lượng khai thác của PVEP đạt 4,92 triệu tấn quy dầu, bằng 104% kế hoạch năm; khai thác khí đạt 1.313 triệu m3; bằng 110% kế hoạch năm; doanh thu đạt gần 61.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 20.000 tỷ đồng. Nếu tính tổng giá trị thực hiện đầu tư của PVEP trong năm 2013 đạt khoảng trên 32.000 tỷ đồng.
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Năm 2014, PVEP tiếp tục thúc đẩy tiến độ 9 mỏ, tập trung nguồn lực triển khai các dự án trọng điểm và các hoạt động phát triển mỏ khác ở các khu vực Bắc Mỹ, châu Phi, Nga... nhằm gia tăng trữ lượng dầu khí. 

Nhờ tích cực tìm kiếm, sàng lọc và đánh giá các dự án, công ty đã ký được hai hợp đồng dầu khí mới ở trong nước. Các dự án nước ngoài đã đánh giá, sàng lọc được 71 cơ hội/dự án. PVEP tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh chiến lược tiếp cận các cơ hội, tiếp xúc các đối tác tiềm năng, rút kinh nghiệm trong công tác tìm kiếm, triển khai các dự án thăm dò ở nước ngoài thời gian qua, nhằm ký kết được các dự án tốt trong thời gian tới. 

Ở trong nước PVEP đã điều hành tốt bốn dự án thăm dò trong nước, mới tiếp nhận và điều hành trực tiếp mỏ Sông Đốc. 

Cũng theo Tổng Giám đốc Đỗ Văn Khạnh, công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đang tiếp tục được đẩy mạnh và nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho PVEP trong thời gian tới. 

Năm 2014, PVEP chú trọng đào tạo nâng cao, chuyên sâu trong các lĩnh vực, đặc biệt cho khối kỹ thuật, đẩy mạnh đào tạo cho lãnh đạo và quản lý cấp cao...

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Phùng Đình Thực đánh giá PVEP hiện là một trong những đơn vị chủ chốt của Tập đoàn, đang đóng góp 1/10 tổng số tiền thuế mà Tập đoàn nộp ngân sách nhà nước. Những thành công của năm 2013 là tiền đề quan trọng giúp PVEP đẩy mạnh sản xuất kinh doanh năm 2014. 

Trong thời gian tới, Tổng công ty cần gia tăng trữ lượng, đưa mỏ mới vào khai thác và gia tăng sản lượng ở nước ngoài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần