Năm 2015, chi 3.000 tỷ đồng ứng phó với biến đổi khí hậu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/10, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp giữa Ủy ban quốc gia về biến đổi khí hậu với các nhà tài trợ chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu và các đối tác phát triển tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định, trong những năm qua, Việt Nam đã và đang hết sức nỗ lực để cùng cộng đồng quốc tế tìm ra các giải pháp ứng phó và giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu. Nhiều cơ chế, chính sách đã được xây dựng và ban hành để phục vụ  cho công tác ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam trong quy mô dài hạn.

Trên thực tế, đầu tư của xã hội cho công tác ứng phó với biến đổi khí hậu ở nước ta vẫn còn nhỏ bé. Chính vì thế, để thực hiện mục tiêu của chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu, Việt Nam rất cần sự đầu tư, hỗ trợ lớn hơn nữa của cộng đồng quốc tế.

Chương trình Hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu được đề xuất từ năm 2009 và bắt đầu được thực hiện vào năm 2010. Đến nay, chương trình đã xây dựng trên 200 chương trình hành động chính sách và nhận được khoảng 1 tỷ USD vốn tài trợ.

Để giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai gây ra, dự kiến trong năm 2015, Chính phủ Việt Nam sẽ dành ra ít nhất 3.000 tỷ đồng cho ứng phó với biến đổi khí hậu, tập trung vào các dự án trồng rừng ven biển và rừng phòng hộ để hạn chế tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần