Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Năm 2015, tiếp tục “siết” xe quá tải

Kinhtedothi - Ngày 24/12, Bộ Công an và Bộ GTVT tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết Kế hoạch số 12593/KHPH - BGTVT - BCA ngày 21/11/2013 về phối hợp thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá trọng tải của ô tô vận chuyển hàng hóa trên đường bộ và triển khai nhiệm vụ năm 2015.
Thống kê từ ngày 16/12/2013 - 15/12/2014, các trạm cân lưu động đã dừng, kiểm tra hơn 416.000 trường hợp, phát hiện và lập biên bản 64.885 trường hợp vi phạm, xử phạt 331 tỷ đồng, tạm giữ 1.885 phương tiện, tước giấy phép lái xe 42.066 trường hợp, hạ tải gần 32.220 phương tiện vi phạm. Tuy nhiên, theo đánh giá của các đại biểu, số lượng xe quá tải vẫn còn cao. Ở nhiều nơi, một số DN vận tải, chủ hàng, lái xe còn chạy theo lợi nhuận, ngang nhiên vi phạm, tự ý cải tạo cơi nới thùng xe để chở hàng quá tải. Tình trạng "né" trạm, chống đối lực lượng thực thi nhiệm vụ… vẫn diễn ra.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, trong thời gian tới, ngoài việc yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, Bộ sẽ tiến hành xã hội hóa trạm cân. Cụ thể, tại các trạm thu phí BOT sẽ được lắp đặt bộ cân cố định, hệ thống camera và sử dụng hình ảnh ghi được để phạt nguội. Cũng theo Bộ trưởng Bộ GTVT, để mục tiêu năm 2015 không còn xe quá tải, đề nghị các địa phương không xây dựng bãi hạ tải mà yêu cầu các xe vi phạm quay lại điểm xuất phát.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ