Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Năm 2019 sẽ thu phí tự động tại tất cả các trạm BOT

Kinhtedothi - Đây là lộ trình được lãnh đạo Bộ GTVT đề ra và giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện.

Trạm BOT Tasco Quảng Bình là trạm đầu tiên triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng.

Chiều 29/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp về tiến độ triển khai các dự án thu phí tự động không dừng. Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng khẳng định, đến cuối năm 2019, tất cả các trạm BOT trên phạm vi toàn quốc sẽ thực hiện thu phí tự động.
Trạm BOT Tasco Quảng Bình là trạm đầu tiên triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng.
Để thực hiện được mục tiêu trên, lãnh đạo Bộ GTVT giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện, đảm bảo cuối năm 2018 sẽ thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tự động tất cả các làn, tại các trạm BOT trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.
Trên thực tế, lộ trình trên đã được Thủ tướng Chính phủ đưa ra trong Quyết định về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng. Theo đó, Chính phủ yêu cầu các trạm BOT trên toàn quốc phải lắp đặt và vận hành hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng trước ngày 31/12/2019.
Được biết, hiện nay đã có 22/24 trạm trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên triển khai ký hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ thu giá tự động là Công ty VETC. Hai trạm còn lại là trạm QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp và trạm QL 1 tại Cam Thịnh (Khánh Hòa) đang tiếp tục đàm phán. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu, Công ty VETC thực hiện nghiêm túc hợp đồng đã ký và đảm bảo hệ thống vận hành trơn tru, chính xác. Đồng thời, các cơ quan chức năng cần xác định thêm các nhà cung cấp dịch vụ thu giá tự động khác, tương tự VETC, để tạo sự minh bạch.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ