Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Năm 2020 sẽ giảm 5% chi phí vận tải

Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung Đề án tái cơ cấu vận tải đường bộ vừa được Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phê duyệt sáng nay (12/5).
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký phê duyệt Đề án tái cơ cấu vận tải đường bộ. Mục tiêu chung của Đề án nhằm phát triển cơ cấu vận tải hợp lý, bền vững, giảm thị phần đảm nhận của vận tải đường bộ, nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm chi phí vận tải, đảm bảo an toàn, an ninh và môi trường.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Cụ thể, Đề án sẽ chú trọng vận chuyển cự ly ngắn và trung bình, hạn chế vận tải đường bộ ở cự ly dài đối với hàng hoá không yêu cầu thời gian vận chuyển nhanh để chia sẻ thị phần cho các phương thức vận tải khác một cách hợp lý.

Mục tiêu đến năm 2020, thị phần vận tải hàng hoá đường bộ liên tỉnh chiếm 54,54%, vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh chiếm thị phần 93,2% trong tổng khối lượng vận tải toàn ngành. Với việc áp dụng công nghệ tiên tiến để tham gia kinh doanh vận tải, đến năm 2020 sẽ giảm số lượng xe chạy rỗng từ 10-15% so với hiện nay, giảm tỷ trọng chi phí vận tải hàng hóa từ 3-5% trong cơ cấu cho phí logistics. Mục tiêu của đề án cũng hướng tới việc giảm từ 5-10% số vụ TNGT, số người chết và bị thương do phương tiện kinh doanh vận tải đường bộ gây ra.

Để hiện thực hoá mục tiêu này, một số giải pháp đã được chú trọng như: đổi mới thể chế, chính sách, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; Nâng cao chất lượng công tác lập và tổ chức thực hiện quy hoạch; Tăng cường kết nối và phát triển hài hoà các phương thức vận tải; Đẩy mạnh ứng dụng KHCN và thu hút đầu tư ngoài ngân sách…/.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

18 Nov, 12:29 PM

Kinhtedothi - Lãnh đạo Công ty CP Quản lý và Xây dựng Giao thông Khánh Hòa cho biết, sau vụ sạt lở nghiêm trọng vừa qua, nhiều khối đá lớn đang chắn ngang đèo Khánh Lê, buộc lực lượng chức năng phải nổ mìn để phá đá; nếu thời tiết thuận lợi có thể thông xe trong vòng 2 ngày tới.

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ