Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Năm 2020, Việt Nam thu hút khoảng 60 triệu lượt khách

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 30/5, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Mục tiêu quảng bá xúc tiến du lịch đến năm 2020, Việt Nam thu hút 10,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 47,5 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 18,5 tỉ USD, chiếm khoảng 7% tổng GDP cả nước.
 
Năm 2020, Việt Nam thu hút khoảng 60 triệu lượt khách - Ảnh 1
 
Ảnh minh họa.
 
Để đạt được số lượt khách trên, ngành du lịch nước nhà đặt ra 5 mục tiêu cụ thể cho hoạt động quảng bá xúc tiến. Đó là chuyên nghiệp hóa các hoạt động xúc tiến du lịch, nhằm vào thị trường mục tiêu theo hướng lấy điểm đến, sản phẩm du lịch và thương hiệu du lịch làm đối tượng xúc tiến trọng tâm.
 
Tiếp đó, là đẩy mạnh các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam ở trong và ngoài nước; xây dựng và phát triển hệ thống thương hiệu Du lịch Việt Nam (thương hiệu du lịch quốc gia, thương hiệu vùng, thương hiệu sản phẩm du lịch, thương hiệu doanh nghiệp du lịch). Ngành du lịch sẽ tăng cường đầu tư khai thác, ứng dụng CNTT, truyền thông cho hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, đặc biệt chú trọng phát triển hình thức marketing điện tử.
 
Cùng với đó, huy động các nguồn lực và tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch trên cơ sở hợp tác và liên kết giữa các thành phần.

Trong giai đoạn từ nay đến năm 2015, Tổng cục Du lịch đề ra 5 giải pháp trọng tâm, với các hoạt động cụ thể. Chẳng hạn, tổ chức, tham gia các hội nghị, hội thảo ở nước ngoài, đặc biệt tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng; tăng thời lượng phát sóng các sản phẩm du lịch mới, điểm đến mới trên các phương tiện thông tin đại chúng; liên kết xúc tiến quảng bá giữa cơ quan trung ương và địa phương; xây dựng và duy trì hoạt động của cổng thông tin xúc tiến và giao dịch du lịch chính thức của Du lịch Việt Nam. Tổng cục Du lịch sẽ xây dựng và trình Chính phủ đề án thành lập văn phòng đại diện Du lịch Việt Nam tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga.