Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nam A Bank và MobiFone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng

Kinhtedothi- Nam A Bank đang cho thấy những bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược phát triển bền vững dựa trên 2 trụ cột chính là số hóa và xanh hóa. Tăng cường hợp tác sâu rộng với các đối tác công nghệ hàng đầu là một trong những hoạt động góp phần giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược này.

Số hóa và xanh hóa chính là chìa khóa để Nam A Bank tiếp tục tăng trưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường. Ngân hàng đã không ngừng nâng cấp hệ sinh thái ngân hàng số, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến mang hàm lượng công nghệ cao như Robot OPBA, Open Banking, ONEBANK…

Nam A Bank và MobiFone ký kết hợp tác chiến lược

Hiện nay, xu hướng hợp tác giữa các ngân hàng và công ty viễn thông, công nghệ đang ngày càng phổ biến nhằm tận dụng thế mạnh của mỗi bên. Xu hướng này không chỉ giúp ngân hàng tiếp cận khách hàng tiềm năng mà còn giúp công ty viễn thông, công nghệ đa dạng hóa tiện ích cho khách hàng.

Chính vì vậy, trong suốt thời gian qua, Nam A Bank cũng đã không ngừng chủ động đẩy mạnh hợp tác về công nghệ và chuyển đổi số với các tổ chức uy tín. Trong đó, hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) - một trong những đơn vị dẫn đầu về hạ tầng viễn thông và công nghệ tại Việt Nam, được kỳ vọng sẽ tạo ra những đột phá mới cho cả hai bên và mang lại những trải nghiệm đa dạng cho khách hàng.

Theo đó, Nam A Bank và MobiFone đã và đang tích cực triển khai nhiều dự án hợp tác quan trọng. Cụ thể, ngân hàng đã triển khai liên kết dịch vụ tài chính số với hệ sinh thái MobiFone. Mục tiêu hàng đầu của sự hợp tác này là tích hợp các dịch vụ tài chính của Nam A Bank vào hệ sinh thái số rộng lớn của MobiFone nhằm mang đến cho khách hàng thêm nhiều tiện ích, tạo ra trải nghiệm dịch vụ tài chính liền mạch ngay trên các nền tảng quen thuộc của MobiFone.

Nam A Bank và MobiFone cũng đã triển khai dự án mang tính ứng dụng cao "Loa thần tài"

Với sự hợp tác này, khách hàng có thể mở tài khoản thanh toán trực tuyến, thẻ ngân hàng và cung ứng dịch vụ thanh toán… trên các ứng dụng của Mobifone. Ngược lại, khách hàng cũng có thể trải nghiệm nhiều tiện ích nổi bật của Mobifone ngay trên ứng dụng Open Banking của Nam A Bank.

Ngoài ra, với thế mạnh về hạ tầng và kinh nghiệm triển khai các giải pháp công nghệ, MobiFone sẽ đóng vai trò là đối tác chiến lược, đồng hành Nam A Bank trong quá trình chuyển đổi số toàn diện, bao gồm: cung cấp các dịch vụ đường truyền dự phòng (backup), trung tâm dữ liệu dự phòng (DR site), dịch vụ điện toán đám mây (Cloud), các bộ giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) và cung cấp Sim/eSim, gói dịch vụ data cho cán bộ nhân viên Nam A Bank. MobiFone cũng sẽ tư vấn và đồng hành cùng Nam A Bank trong việc triển khai các giải pháp digital theo các dự án hợp tác chung giữa các tổ chức tín dụng và các công ty viễn thông.

Mới đây nhất, Nam A Bank và MobiFone cũng đã triển khai dự án mang tính ứng dụng cao "Loa thần tài" - thiết bị phát âm thanh bằng giọng nói được liên kết với tài khoản thanh toán Nam A Bank. Thiết bị này có chức năng thông báo kết quả thanh toán qua mã QR khi giao dịch được thực hiện thành công giúp các chủ cửa hàng theo dõi các giao dịch nhanh chóng. Đồng thời, hai bên tiếp tục đẩy mạnh chính sách phát triển khách hàng thông qua các ứng dụng phổ biến của MobiFone như MobiFone Money và My MobiFone.

Hợp tác giữa Nam A Bank và MobiFone được đánh giá là một bước đi chiến lược, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên và đặc biệt là cho khách hàng. Sự kết hợp hài hòa giữa sức mạnh của một ngân hàng năng động trong chuyển đổi số với hệ sinh thái số rộng lớn của một nhà mạng hàng đầu hứa hẹn sẽ tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tài chính số sáng tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Đây không chỉ là một dấu ấn quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của Nam A Bank mà còn là một tín hiệu tích cực cho sự phát triển của hệ sinh thái tài chính số tại Việt Nam.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á 2025 vinh danh HANEL và Chủ tịch HANEL 

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á 2025 vinh danh HANEL và Chủ tịch HANEL 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
OCOP Việt Nam ra thế giới: cần đổi mới cách tiếp cận để bứt phá

OCOP Việt Nam ra thế giới: cần đổi mới cách tiếp cận để bứt phá

25 Dec, 04:12 PM

Kinhtedothi - Dù đã đạt được nhiều thành tựu, hành trình đưa sản phẩm OCOP Việt Nam ra thế giới vẫn còn không ít thách thức. Việc hàng hoá lẫn kim ngạch xuất khẩu chưa phản ánh tiềm năng đòi hỏi phải có sự hỗ trợ, thay đổi cách tiếp cận, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm OCOP theo hướng đa dạng hoá, sáng tạo, bền vững...

100% khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt

100% khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt

25 Dec, 09:27 AM

Kinhtedothi - Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt gắn với chuyển đổi số quốc gia, thời gian qua, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng cấp nước Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung áp dụng Nghị định số 52/2024/NĐ-CP, qua đó từng bước thay đổi thói quen thanh toán của người dân, nâng cao tính minh bạch, tiện ích trong cung cấp dịch vụ nước sạch.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ