Nắm chắc tình hình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/3, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2016. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dự và phát biểu chỉ đạo.

Tại hội nghị, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng TP đã phản ánh tâm tư của cán bộ, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân phấn khởi trước thành công của Đại hội XVI Đảng bộ TP và Đại hội XII của Đảng; tin tưởng vào sự quyết tâm, tinh thần đổi mới, nói là làm của các đồng chí lãnh đạo TP khóa mới sẽ tạo bước đột phá để TP phát triển nhanh hơn.

Các đại biểu cũng cho rằng, trong quý II, bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức thành công cuộc bầu cử, thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị và các hội quần chúng của TP cần đẩy mạnh công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Cử tri Hà Nội bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội
Cử tri Hà Nội bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp năm  2011
Nhấn mạnh đến những nhiệm vụ trong thời gian tới, trong đó trọng tâm là quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị: MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng căn cứ chức năng, nhiệm vụ, sớm xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp với đặc điểm thực tiễn của đơn vị để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Cùng với đó, các đơn vị trong hệ thống dân vận làm tốt hơn công tác tuyên truyền, vận động để các tầng lớp Nhân dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, về quyền và trách nhiệm công dân. Chủ động nắm chắc tình hình dư luận, phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết tốt những vấn đề phát sinh, đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong và sau ngày bầu cử.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” và “Xây dựng đô thị văn minh”. Đặc biệt, bám sát Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và kế hoạch của Ban Chỉ đạo Thành ủy về tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, các đơn vị trong hệ thống dân vận rà soát lại đội ngũ cán bộ, tổ chức bộ máy của mình để tham mưu Thành ủy thực hiện hiệu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần