Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nam Định: hợp long cầu Đống Cao vượt sông Đào

Kinhtedothi - Sáng 18/9, Ban quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức lễ hợp long cầu Đống Cao bắc qua sông Đào, kết nối 2 huyện Nghĩa Hưng và Ý Yên của tỉnh Nam Định.

Dự án này được triển khai từ tháng 8/2022 và dự kiến sẽ hoàn thành vào quý IV/2024.

Cầu Đống Cao bắc qua sông Đào

Cầu Đống Cao, có chiều dài 761,8m và chiều rộng 12m, gồm 17 nhịp (3 nhịp chính dầm hộp liên tục và 14 nhịp dẫn bằng dầm Super T), là một phần quan trọng của dự án giao thông trọng điểm với tổng chiều dài khoảng 46km và tổng mức đầu tư lên tới 5.326,5 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Ông Đỗ Ngọc Quang, đại diện nhà thầu, cho biết công trình đã hoàn thành 90% khối lượng, mặc dù hợp đồng thi công kéo dài đến năm 2025. Sau khi hợp long, các hạng mục còn lại như đèn chiếu sáng, thảm nhựa, hệ thống an toàn giao thông và lan can sẽ được hoàn thiện gấp rút. Cầu Đống Cao dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật sớm hơn hợp đồng gần một năm, vào quý IV/2024.

Cầu Đống Cao sẽ thay thế phà Đống Cao hiện tại và góp phần rút ngắn quãng đường vận chuyển giữa vùng kinh tế biển Nam Định và đường cao tốc Bắc - Nam. Việc hoàn thành cầu không chỉ tạo bước đột phá về kinh tế - xã hội mà còn thúc đẩy phát triển du lịch tại khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Theo ông Đinh Văn Phương, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định, việc hoàn thành cầu Đống Cao và tuyến đường trục phát triển sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ theo quy hoạch, mở ra không gian phát triển đô thị và công nghiệp cho tỉnh Nam Định.

Cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định được hợp long

Cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định được hợp long

Hợp long cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam

Hợp long cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ