Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nam Định: hợp long cầu Đống Cao vượt sông Đào

Kinhtedothi - Sáng 18/9, Ban quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức lễ hợp long cầu Đống Cao bắc qua sông Đào, kết nối 2 huyện Nghĩa Hưng và Ý Yên của tỉnh Nam Định.

Dự án này được triển khai từ tháng 8/2022 và dự kiến sẽ hoàn thành vào quý IV/2024.

Cầu Đống Cao bắc qua sông Đào

Cầu Đống Cao, có chiều dài 761,8m và chiều rộng 12m, gồm 17 nhịp (3 nhịp chính dầm hộp liên tục và 14 nhịp dẫn bằng dầm Super T), là một phần quan trọng của dự án giao thông trọng điểm với tổng chiều dài khoảng 46km và tổng mức đầu tư lên tới 5.326,5 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Ông Đỗ Ngọc Quang, đại diện nhà thầu, cho biết công trình đã hoàn thành 90% khối lượng, mặc dù hợp đồng thi công kéo dài đến năm 2025. Sau khi hợp long, các hạng mục còn lại như đèn chiếu sáng, thảm nhựa, hệ thống an toàn giao thông và lan can sẽ được hoàn thiện gấp rút. Cầu Đống Cao dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật sớm hơn hợp đồng gần một năm, vào quý IV/2024.

Cầu Đống Cao sẽ thay thế phà Đống Cao hiện tại và góp phần rút ngắn quãng đường vận chuyển giữa vùng kinh tế biển Nam Định và đường cao tốc Bắc - Nam. Việc hoàn thành cầu không chỉ tạo bước đột phá về kinh tế - xã hội mà còn thúc đẩy phát triển du lịch tại khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Theo ông Đinh Văn Phương, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định, việc hoàn thành cầu Đống Cao và tuyến đường trục phát triển sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ theo quy hoạch, mở ra không gian phát triển đô thị và công nghiệp cho tỉnh Nam Định.

Cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định được hợp long

Cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định được hợp long

Hợp long cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam

Hợp long cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ